Cách giúp chị em tăng cân siêu tốc

Nhiều chị em rơi vào tình trạng gầy gò thiếu sức sống. Điều này gây ra nhiều rắc rối trong cuộc sống. Nhiều người muốn tăng cân nhưng chỉ ăn nhiều chưa đủ. Bạn cần phải chế độ ăn khoa học và tinh thần bền bỉ mới có hi vọng biến thân hình cò hương của mình trở nên cân đối và săn chắc hơn. Cùng Kickfit Sports khám phá ngay cách giúp chị em tăng cân siêu tốc nhé.

Các cách giúp chị em tăng cân siêu tốc

Những phụ nữ “mi nhon” do cơ địa thì rất khó có thể cải thiện tình hình cân nặng của mình. Nhưng đừng quá lo lắng nhưng tư vấn dinh dưỡng dưới đây sẽ rất có lợi cho bạn.

Mỗi ngày tiêu thụ thêm 500 calo – Cách tăng cân siêu tốc hiệu quả

Bạn đã thực sự biết chính xác số lượng calo 1 ngày bạn phải nạp là bao nhiêu chưa? Không phải cứ ăn nhiều là sẽ tăng cân. Đôi khi cung cấp quá nhiều calo sẽ có hại cho cơ thể của bạn. Còn nếu quá ít thì bạn biết đấy tình trạng thấp bé, nhẹ cân của bạn sẽ không thể cải thiện.

che-do-an-uong-khoa-hoc

Cung cấp thêm 500 calo mỗi ngày để tăng cân nhanh

Trung bình lượng calo bạn cần nạp vào cơ thể là 500 calo tương đương với cơ thể sẽ nặng thêm 0,5kg hoặc ít nhất là khoảng 2kg mỗi tuần. Khi kết hợp thêm thể dục tập luyện bạn cần phải cung cấp lượng calo hơn số đó. Tùy thuộc vào số calo bạn đốt cháy mỗi ngày.

Nên xác định chỉ số BMI của bạn trước khi bắt đầu quá trình tăng cân để đảm bảo cho sức khỏe. Tăng cân một cách lành mạnh với các thực phẩm giàu dinh dưỡng. Chứ không phải là khẩu phần ăn tăng và ăn vặt quá nhiều để cải thiện cân nặng bạn nhé.

Ăn uống đúng giờ và thường xuyên

Một qui tắc mà những người cần tăng cân nên biết “không nên để cơ thể đói quá 4 giờ sau khi thức dậy”. Tức là cứ cách khoảng 2-3 tiếng đồng hồ bạn cho nạp năng lượng vào cơ thể. Bao gồm bữa sáng, trưa, chiều tối, các bữa ăn nhẹ giữa buổi và đặt chúng ngang bằng nhau. Bạn không nên xem bữa nào là bữa ăn chính trong ngày.

cach-giup-chi-em-tang-can-sieu-toc-2

Ăn đúng giờ để tăng cân nhanh hơn

Ít nhất 3 bữa ăn trong ngày của bạn kể cả bữa ăn nhẹ phải đáp ứng đủ thành phần là protein, tinh bột, rau và chất béo có lợi. Không giảm số lượng thức ăn trong các bữa chính, chỉ tăng thêm các bữa ăn nhẹ để nạp thêm calo cho cơ thể.

Thay đổi kích thước khẩu phần ăn

Ăn thêm nhiều thức ăn hơn trong bữa ăn của mình để đảm bảo khẩu phần ăn của bạn sẽ cung cấp nhiều năng lượng hơn cho cơ thể. Ở đây không có nghĩa là bạn tăng cường ăn vặt. Mà là tăng các loại thực phẩm lành mạnh để đảm bảo cho sức khỏe.

Tập thói quen ăn nhanh – Cách tăng cân siêu tốc

Người ta vẫn thường khuyên ăn chậm, nhai kĩ nếu bạn muốn giảm cân. Khi ăn chậm, nhai kĩ não bộ của bạn sẽ bị đánh lừa là cơ thể bạn đã no không thể nạp thêm năng lượng.

cach-giup-chi-em-tang-can-sieu-toc-1

Bạn muốn tăng cân hãy nên chọn các ăn nhanh

Và ngược lại nếu bạn muốn tăng cân hãy nên chọn các ăn nhanh để nạp được nhiều thức ăn hơn.. Đồng thời cung cấp đầy đủ lượng calo mà cơ thể cần. Tuy nhiên vẫn phải đảm bảo là thức ăn đã đã nghiền nát vừa phải rồi nhé.

Ăn nhẹ vào đêm

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân. Bạn sẽ được tư vấn tránh ăn sau 7 giờ tối. Khi bạn đang cố gắng để tăng trọng lượng, thì làm điều ngược lại là rất logic giúp cải thiện cân nặng. Ăn một bữa ăn tối muộn hoặc có một bữa ăn nhẹ ngay trước khi đi ngủ là một cách tốt để cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Mà trong lúc ngủ cơ thể bạn không có cơ hội để dễ dàng đốt cháy.

Ngoài ra, trong lúc ngủ cơ thể xây dựng nhiều cơ bắp và mô nạc hơn. Ăn một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ cung cấp cho cơ thể với các chất dinh dưỡng cần thiết để xây dựng mô nạc hơn khi bạn ngủ.

Làm thế nào để thèm ăn?

Bạn chán ăn, không cảm thấy đói đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến bạn không thể tăng cân nổi. Vì vậy hãy tạo cho mình cảm giác ham thích với đồ ăn. Nên vận động cơ thể một chút trước bữa ăn 30 phút bằng cách đi bộ khoảng 1 tiếng đồng hồ để kích thích cơ thể tiêu thụ nhiều thực phẩm tự nhiên hơn, hoặc có thể thay đi bộ bằng các bộ môn thể thao khác.

cach-giup-chi-em-tang-can-sieu-toc

Vận động cơ thể một chút trước bữa ăn 30 phút giúp kích thích sự thèm ăn

Hãy tạo ra những món ăn thơm ngon, hấp dẫn và thay đổi thường xuyên để cơ thể không có cảm giác chán, kích thích vị giác bằng các loại gia vị, hương liệu thảo mộc. Tránh các loại thảo mộc gây ức chế cảm giác thèm ăn như bạc hà.

Nên chọn các loại thức ăn có dạng lỏng như súp, cháo, canh…vì các loại thức ăn này giúp bạn tăng cân nhanh chóng mà không giữ cảm giác no lâu.

Trên đây là những cách giúp bạn tăng cân siêu tốc Kickfit Sports muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng đây sẽ là kiến thức bổ ích giúp lại lấy lại cân nặng như mong muốn.

 

Bài viết liên quan
Ăn gì để tăng cân nhanh chóng ?
Ăn gì để tăng cân nhanh chóng ?
Lượt Xem : 362 Cập nhật : 31/07/2020
CÁC BÀI TẬP THỂ DỤC TĂNG CÂN CHO NỮ
CÁC BÀI TẬP THỂ DỤC TĂNG CÂN CHO NỮ
Lượt Xem : 239 Cập nhật : 29/07/2020
Tăng cân tự nhiên an toàn hiệu quả, nói không với thuốc!
MẸO CHO CÁC CHÀNG “CÒ HƯƠNG” MUỐN SÁU MÚI
MẸO CHO CÁC CHÀNG “CÒ HƯƠNG” MUỐN SÁU MÚI
Lượt Xem : 360 Cập nhật : 26/02/2018
Những mẹo nhỏ giúp tăng cân cho anh chàng cò hương
Những mẹo nhỏ giúp tăng cân cho anh chàng cò hương
Lượt Xem : 285 Cập nhật : 07/07/2017

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


    Bài viết xem nhiều nhất
    Top 5 võ sĩ quyền anh nổi tiếng nhất thế giới
    Top 5 võ sĩ quyền anh nổi tiếng nhất thế giới
    Lượt Xem : 2981 Cập nhật : 05/01/2019

    Top 5 võ sĩ Boxing nổi tiếng và đáng gờm nhất thế giới gọi tên 5 cái tên bao gồm: Muhammad Ali, Joe Louis, Manny Pacquiao, Sugar Ray Robinson, Mike Tyson

    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc
    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc
    Lượt Xem : 1697 Cập nhật : 28/02/2019

    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc như: Mỹ, Trung Quốc, Israel, Triều Tiên, Nga sẽ được Kickfit Sports giới thiệu chi tiết dưới bài viết sau đây.

    Top 10 môn võ nguy hiểm nhất ngoài võ thuật phương đông
    Top 10 môn võ nguy hiểm nhất ngoài võ thuật phương đông
    Lượt Xem : 1558 Cập nhật : 22/06/2017

    Phương đông là nơi sản sinh ra các môn võ thuật có tính thực chiến.Ngoài ra, trên thế giới còn rất nhiều môn võ nguy hiểm khác mà chúng ta chưa biết đến.

    Bài viết ngẫu nhiên

    TẬP GYM NÊN NGHỈ NGƠI NHƯ THẾ NÀO CHO ĐÚNG
    TẬP GYM NÊN NGHỈ NGƠI NHƯ THẾ NÀO CHO ĐÚNG
    Lượt Xem : 219 Cập nhật : 29/07/2020

    Thời gian nghỉ giữa các hiệp tập GYM thường được chia ra thành 2 loại: Thời gian nghỉ hoàn toàn và không hoàn toàn. Mỗi loại có những ảnh hưởng tốt hoặc xấu tùy vào mục đích tập của mỗi người Thời gian nghỉ hoàn toàn Với dạng này, thời gian nghỉ sẽ lâu hơn […]

    Lựa chọn 10 món ăn sáng cho bạn giảm cân nhanh chóng
    Lựa chọn 10 món ăn sáng cho bạn giảm cân nhanh chóng
    Lượt Xem : 237 Cập nhật : 31/05/2017

    Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân mà không biết bữa sáng nên ăn những gì cho hợp lí, thì hãy lưu lại những món ăn sau mà kickfit-sports.com chia sẻ cho bạn lựa chọn nhé.

    Những bài tập đấm đá giảm cân siêu tốc
    Những bài tập đấm đá giảm cân siêu tốc
    Lượt Xem : 262 Cập nhật : 25/02/2014

    Bạn muốn giảm cân nhưng lại chưa biết tiến hành bằng cách nào? Những bài tập đấm đá dưới đây sẽ giúp bạn giảm cân nhanh nhất, cải thiện sức khỏe và có được thân hình cân đối. Cùng Kickfit Sports khám phá ngay nhé. 

    4 BÀI TẬP GIẢM BỤNG EO THON ĐÓN TẾT KỶ HỢI 2019
    4 BÀI TẬP GIẢM BỤNG EO THON ĐÓN TẾT KỶ HỢI 2019
    Lượt Xem : 225 Cập nhật : 01/02/2019

    4 bài tập giảm bụng eo thon đón tết 2019 bao gồm có: Gập bụng, xoay người, Plank 1 bên, Plank chống đẩy bằng khuỷu tay. Cùng tìm hiểu chi tiết ngay nhé.

    Power Yoga – Trường phái nâng cao dành cho các Yogi
    Power Yoga – Trường phái nâng cao dành cho các Yogi
    Lượt Xem : 271 Cập nhật : 17/11/2018

    Có lẽ ta sẽ nghe rất nhiều đến Hana Yoga, Yin Yoga, Vinyasa. Và đây là 3 trường phái nằm trong bộ môn yoga. Thực tế thì Yoga được chia làm 8 trường phái chính: Hatha Yoga, Vinyasa Yoga, Iyengar Yoga, Bikram (Hot Yoga), Ashtanga (Power Yoga), Gentle Yoga, Kundalini Yoga và Yin Yoga. Vậy […]

    Mẹo giảm cân hiệu quả cho phụ nữ tuổi mãn kinh
    Mẹo giảm cân hiệu quả cho phụ nữ tuổi mãn kinh
    Lượt Xem : 178 Cập nhật : 22/02/2014

    Mẹo giảm cân hiệu quả cho phụ nữ tuổi mãn kinh bao gồm: nên kiểm soát cân nặng chặt chẽ đồng thời kết hợp rèn luyện thân thể hàng ngày

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964