Lợi ích của Kickboxing với phụ nữ

Kickboxing cung cấp cho người tập những bài tập đa dạng nhằm hỗ trợ hệ tim mạch và giúp giảm cân hiệu quả. Nó cũng giúp cơ thể của chị em săn chắc hơn thông qua các động tác đấm, đá và hàng loạt các động tác mạnh khác. Phụ nữ tìm đến Kickboxing ngày càng nhiều để rèn luyện cơ thể và lấy lại thân hình cân đối. Vậy cùng khám phá ngay lợi ích của Kickboxing đối với phụ nữ như thế nào dưới đây nhé.

Kickboxing là gì? 

Kickboxing là một môn thể thao chiến đấu độc lập kết hợp giữa Karate, Muay Thai và Boxing. Nó kết hợp những cú đá mạnh mẽ từ Karate và thân thủ nhanh nhẹn từ quyền anh. Và được luyện tập như thể dục nhịp điệu giúp người tập rèn luyện sức khoẻ tim mạch.

Ngoài ra, Kickboxing về cơ bản là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả một số môn thể thao pha trộn giữa đá và đấm.

nhung-loi-ich-cua-kickboxing-voi-phu-nu

Kickboxing là một môn thể thao chiến đấu độc lập kết hợp giữa Karate, Muay Thai và Boxing

Điểm danh những lợi ích của Kickboxing đối với phụ nữ

Phương pháp thể dục hằng ngày

Theo các chuyên gia thể dục tại AFPA thì Kickboxing sẽ là những bài tập có tác động trên toàn bộ cơ thể chứ không chỉ một vùng nhất định. Loại hình thể nào này cho phép chị em tăng cường sự săn chắc của cơ thể. Đồng thời giảm mỡ tất cả các vùng cùng một lúc.

Kickboxing là các động tác thể dục tổng thể giúp phụ nữ tăng tính linh hoạt của cơ thể. Từ đó đốt cháy calo, tăng cường sự phối hợp. Cũng như tăng cường sự luyện tập của tim mạch.

Tự phòng vệ – Lợi ích của Kickboxing đối với phụ nữ

Phụ nữ có thể sử dụng Kickboxing như một phương tiện để tự bảo vệ bản thân. Trong các lớp học Kickboxing. Huấn luyện viên sẽ hướng dẫn tập trung vào các động tác đá, đấm, lên gối…

nhung-loi-ich-cua-kickboxing-voi-phu-nu-1

Kickboxing giúp tăng khả năng phòng vệ cho phụ nữ

Ngoài ra, khi tập môn thể thao này, người tập cũng sẽ được trang bị các tư thế phòng vệ. Cũng như khoảng khách an toàn để hạ bệ đối phương trong những trường hợp cần thiết.

Giảm căng thẳng

Bạn có thể đá và đấm theo cách của bạn đến khi không còn căng thẳng trong vài phút. Các động tác có trong bộ môn kickboxing thách thức một số nhóm cơ cốt lõi. Và nó sẽ giúp bạn tập luyện toàn thân, nhanh chóng.

Tăng mức độ tự tin

KickBoxing giúp bạn giải phóng endorphin. Từ đó sẽ giúp tâm trạng của bạn tăng lên. Bạn cảm thấy tự tin hơn. Endorphin cũng sẽ khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và tích cực hơn trong vài giờ sau khi tập luyện.

Tăng cường năng lượng – Lợi ích của Kickboxing đối với phụ nữ

Kickboxing là một thói quen cardio năng lượng cao. Nó sẽ giúp cơ thể và tâm trí của bạn tăng cường. Và sẽ tăng mức năng lượng của bạn. Bạn sẽ thở mạnh, đổ mồ hôi và thải ra chất độc. Quá trình này sẽ cung cấp cho mức năng lượng của bạn một sự gia tăng rất cần thiết.

ăm

Cải thiện tư thế đứng tốt hơn

Nếu bạn ngồi làm với máy tính cả ngày. Các bài tập Kickboxing sẽ thách thức nhiều nhóm cơ không được chú ý và bạn sẽ bắt đầu xây dựng cốt lõi của mình. Các cơ cốt lõi xung quanh thành bụng của bạn được nhắm tới với thói quen Kickboxing vì bạn cần sử dụng thắt lưng và cơ bụng để giữ thăng bằng. Và để thực hiện từng động tác được phối hợp cẩn thận.

Bài tập luyện chéo lý tưởng

Nếu bạn đã tập luyện trên máy chạy bộ trong vài tuần và cần nghỉ ngơi từ thói quen tập luyện tim mạch thông thường. Kickboxing là bài tập luyện chéo hoàn hảo.

Bạn có thể thêm một số trọng lượng bằng cách đeo tạ cổ tay hoặc tạ mắt cá chân. Hay chỉ cần đeo một đôi găng tay đấm bốc nhẹ để có thêm sức đề kháng. Chỉ cần một hoặc hai buổi tập mỗi tuần có thể giúp bạn thoát ra khỏi lối mòn thể dục, nhanh chóng.

Mách bạn bí quyết tập luyện Kickboxing đối với phụ nữ

 

Kickboxing thực sự là môn thể thao mang lại nhiều lợi ích cho chị em. Tuy nhiên, đây là môn thể thao đầy” bạo lực” đòi hỏi phải có sự hướng dẫn từ những huấn luyện viên chuyên nghiệp. Do vậy chị em nên tìm đến những địa chỉ tập luyện an toàn và uy tín để tập luyện môn thể thao này.

Kickfit Sports là trung tâm thể thao có đội ngũ HLV giàu kinh nghiệm trong việc tập luyện Kickboxing. Hãy ghé qua số 9, ngõ 196 Trần Duy Hưng để có những trải nghiệm thú vị với môn thể thao đầy sức mạnh này.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp các chị em có thể hiểu và tin tưởng hơn khi lựa chọn tập luyện bộ môn đầy lợi ích này.

Bài viết liên quan
Bí Quyết Tập Kickboxing Mang Lại Hiệu Quả Cao
Bí Quyết Tập Kickboxing Mang Lại Hiệu Quả Cao
Lượt Xem : 409 Cập nhật : 13/10/2018
“ĐÁNH TAN” MỠ BỤNG VỚI KICKBOXING TRONG 30 NGÀY
“ĐÁNH TAN” MỠ BỤNG VỚI KICKBOXING TRONG 30 NGÀY
Lượt Xem : 371 Cập nhật : 27/02/2018
CÁC BƯỚC ĐƠN GIẢN TRƯỚC KHI TẬP KICKBOXING
CÁC BƯỚC ĐƠN GIẢN TRƯỚC KHI TẬP KICKBOXING
Lượt Xem : 438 Cập nhật : 27/02/2018
Giảm cân với kickboxing để tự tin diện bikini
Giảm cân với kickboxing để tự tin diện bikini
Lượt Xem : 308 Cập nhật : 24/02/2018
Giảm cân siêu tốc sau tết với kickboxing. Tại sao không?

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


    Bài viết xem nhiều nhất
    Top 5 võ sĩ quyền anh nổi tiếng nhất thế giới
    Top 5 võ sĩ quyền anh nổi tiếng nhất thế giới
    Lượt Xem : 2994 Cập nhật : 05/01/2019

    Top 5 võ sĩ Boxing nổi tiếng và đáng gờm nhất thế giới gọi tên 5 cái tên bao gồm: Muhammad Ali, Joe Louis, Manny Pacquiao, Sugar Ray Robinson, Mike Tyson

    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc
    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc
    Lượt Xem : 1711 Cập nhật : 28/02/2019

    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc như: Mỹ, Trung Quốc, Israel, Triều Tiên, Nga sẽ được Kickfit Sports giới thiệu chi tiết dưới bài viết sau đây.

    Top 10 môn võ nguy hiểm nhất ngoài võ thuật phương đông
    Top 10 môn võ nguy hiểm nhất ngoài võ thuật phương đông
    Lượt Xem : 1572 Cập nhật : 22/06/2017

    Phương đông là nơi sản sinh ra các môn võ thuật có tính thực chiến.Ngoài ra, trên thế giới còn rất nhiều môn võ nguy hiểm khác mà chúng ta chưa biết đến.

    Bài viết ngẫu nhiên

    Những sai lầm thường thấy ở người tập luyện võ thuật
    Những sai lầm thường thấy ở người tập luyện võ thuật
    Lượt Xem : 293 Cập nhật : 15/07/2017

    Sai lầm là điều không thể tránh. Bất cứ ai trong số chúng ta cũng thể mắc sai lầm, đặc biệt là trong võ thuật, một lĩnh vực đa dạng, phức tạp. Thế nhưng, nếu có thể giảm bớt những lỗi sai, mọi thứ vẫn luôn tốt đẹp hơn. Hãy cùng kickfit-sports.com nhìn lại xem bạn mắc bao nhiêu lỗi sai trong những sai lầm thường thấy sau đây

    Thực đơn xả cơ, siết cơ cho người tập luyện
    Thực đơn xả cơ, siết cơ cho người tập luyện
    Lượt Xem : 265 Cập nhật : 22/12/2016

    Trong thể hình, nếu bạn muốn đạt được kết quả nhanh nhất, ngoài việc tập luyện, dinh dưỡng, và ngủ nghỉ khoa học thì bạn cần quan tâm tới vấn đề tổng quát mà rất quan trọng: đó là bạn cần đạt chuẩn trong quá trình xả cơ và siết cơ.

    Những phong tục thượng đài của Muay Thái bản địa
    Những phong tục thượng đài của Muay Thái bản địa
    Lượt Xem : 569 Cập nhật : 29/06/2017

    Muay thái là môn võ được nhiều người yêu thích và đầy bí ẩn. Cùng kickfitvietnam khám phá những phong tục tượng đài của Muay Thái bản địa nhé.

    Võ Gậy Arnis – Truyền Thống Võ Học Của Philippines
    Võ Gậy Arnis – Truyền Thống Võ Học Của Philippines
    Lượt Xem : 460 Cập nhật : 02/06/2017

    Xuất hiện ở hầu hết các phòng tập, võ gậy Arnis ngày nay được khá nhiều người biết đến. Để có thể hiểu hơn về võ gậy arnis và tác dụng tập luyện của môn võ gậy này. Hãy cùng kickfitvietnam đi tìm hiểu nhé!

    MÓN ĂN GIẢM CÂN ĐỘC ĐÁO “GỎI CUỐN CẦU VỒNG”
    MÓN ĂN GIẢM CÂN ĐỘC ĐÁO “GỎI CUỐN CẦU VỒNG”
    Lượt Xem : 221 Cập nhật : 28/09/2019

    Để đáp ứng nhu cầu đó của các bạn, Kickfit sẽ giới thiệu một món ăn giảm cân vô cùng hấp dẫn. Món ăn này được đăt với tên gọi “Gỏi Cuốn Cầu Vồng”. Đây được xem là một món ăn rất dễ làm, đẹp mắt và bổ dưỡng dành tặng các bạn.

    Những lợi ích bất ngờ từ bài tập tạ với nữ giới
    Những lợi ích bất ngờ từ bài tập tạ với nữ giới
    Lượt Xem : 488 Cập nhật : 28/02/2023

    Thông thường, các chị em nghĩ rằng bài tập tạ chỉ dành cho nam giới. Còn phái nữ tập tạ sẽ bị đô và thô. Thực tế, các bài tập tạ lại những lợi ích vô cùng bất ngờ đến với chị em. Không chỉ giúp đốt cháy mỡ thừa mà còn mang đến một […]

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964