TẬP GYM NÊN NGHỈ NGƠI NHƯ THẾ NÀO CHO ĐÚNG

Thời gian nghỉ giữa các hiệp tập GYM thường được chia ra thành 2 loại: Thời gian nghỉ hoàn toàn và không hoàn toàn. Mỗi loại có những ảnh hưởng tốt hoặc xấu tùy vào mục đích tập của mỗi người

Thời gian nghỉ hoàn toàn

Với dạng này, thời gian nghỉ sẽ lâu hơn và cơ thể được phục hồi nhiều hơn. Nghĩa là bạn có được khả năng duy trì bài tập tốt hơn sau đó. Nhờ vậy có thể phát huy tối đa sức mạnh cho mỗi hiệp. Nhưng điều này sẽ đồng nghĩa với mức độ mỏi của cơ bắp cũng như khả năng trao đổi chất sẽ giảm đi. Đây là 2 yếu tố quan trọng để xây dựng cơ bắp, cải thiện sức cơ bắp.

Thời gian nghỉ không hoàn toàn

Cách này sẽ rút ngắn được thời gian nghỉ giữa mỗi hiệp, từ đó kích thích mức độ mệt mỏi của cơ bắp nhiều hơn  giúp sản sinh hoóc môn tăng trưởng) cùng các lợi ích trao đổi chất khác. Nhược điểm của phương pháp này là khả năng phục hồi của cơ bắp sẽ thấp đi, và sức mạnh mà bạn có cho mỗi hiệp tập cũng thấp hơn.

VẬY THỜI GIAN NGHỈ NHƯ THẾ NÀO LÀ HỢP LÝ GIỮA CÁC HIỆP

Các huấn luyện viên thể hình nổi tiếng trên thế giới cho biết thời gian nghỉ giữa các hiệp tập Gym có ảnh hưởng trực tiếp tới thành quả của mỗi người. Họ đều cho rằng với mỗi mục đích tập luyện khác nhau thì người tập cần có thời gian nghỉ ngơi giữa các hiệp khác nhau. Nhìn chung thì thời gian nghỉ hợp lý giữa các hiệp là khoảng từ 1 phút đến 5 phút. Dưới đây là thời gian nghỉ ngơi chi tiết cho từng mục đích tập luyện.

Tập Gym để tăng cường sức mạnh

Với mục đích tập gym giúp tăng cường thể lực:

Thì các chuyên gia cho rằng thời gian nghỉ giữa các hiệp hợp lý nhất là từ 3 – 5 phút.

Điều này là do các bài tập tăng thể lực khá nặng nên nó đòi hỏi cơ thể phải được nghỉ ngơi lâu hơn giữa các hiệp để tránh mệt mỏi. Các bài tập đẩy tạ nặng sẽ buộc cơ thể đến gần giới hạn chịu đựng của cơ bắp. Nếu đẩy tạ nặng  từ 1 – 6 cái và giữ tạ từ 10 – 15 giây thì bạn nên nghỉ từ 3 – 5 phút.

Tập Gym để định hình cơ bắp

Với mục đích tập Gym để định hình cơ bắp:

Thì theo các chuyên gia, thời gian nghỉ giữa các hiệp hợp lý nhất là từ 60 – 90 giây. Vì người tập Gym để định hình cơ bắp thường tập luyện ở mức tạ vừa phải và không cần phải nâng tạ quá nặng. Mỗi hiệp tập tốt nhất nên thực hiện từ 6 – 12 reps

Tập Gym để giảm cân

Với mục đích tập Gym giảm cân

Thì thời gian nghỉ nhiều nhất giữa các hiệp chỉ nên dừng lại ở 60 giây. Thậm chí với nhiều trường hợp thì bạn có thể tập liên tục và chuyển sang các bài tập nhẹ nhàng hơn mà không cần nghỉ giữa hiệp.

Tuy nhiên, các chuyên gia người cũng khuyến khích mọi người nên có thời gian nghỉ giữa các hiệp tập Gym ở mức tối thiểu. Tức lý tưởng nhất là khoảng 60 giây

Người tập khi nghỉ ngơi nên bấm đồng hồ để biết mình có đang nghỉ đúng hay không. Ông giải thích cho điều này là do không ít người tưởng rằng mình nghỉ 60 giây nhưng thực ra đã nghỉ lâu hơn như vậy rất nhiều. Việc nghỉ giữa hiệp quá nhiều hoặc quá ít sẽ làm mất hiệu quả bài tập.

Trên đây là tổng hợp về thời gian nghỉ giữa hiệp chuẩn xác và phù hợp nhất. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thể tìm kiếm cho mình câu trả lời chính xác, từ đó áp dụng vào việc tập luyện mang lại hiệu quả tốt nhất.

Chúc các bạn luôn có thành tích tốt với các bài tập của mình.

 

#kickfitsports
———————————————-
🚩🚩Be Fit, Be Strong, Be Healthy – Kickfit Sports
Hotline: 0985 899 606
💢Đăng ký tập thử miễn phí: https://goo.gl/kQFSGk
#CMT, #INBOX #SĐT để được tư vấn chi tiết hơn

Bài viết liên quan
Những lợi ích bất ngờ từ bài tập tạ với nữ giới
Inbody – Bước đầu không thể bỏ qua để cải thiện cơ thể
Bí quyết lựa chọn huấn luyện viên cá nhân
Bí quyết lựa chọn huấn luyện viên cá nhân
Lượt Xem : 537 Cập nhật : 26/02/2023
Gợi ý 5 bài tập chữa gù lưng cho dân tập gym
Gợi ý 5 bài tập chữa gù lưng cho dân tập gym
Lượt Xem : 505 Cập nhật : 25/02/2023
5 bài tập thon gọn tay vai mà không sợ tay to
5 bài tập thon gọn tay vai mà không sợ tay to
Lượt Xem : 523 Cập nhật : 25/02/2023

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


    Bài viết xem nhiều nhất
    Top 5 võ sĩ quyền anh nổi tiếng nhất thế giới
    Top 5 võ sĩ quyền anh nổi tiếng nhất thế giới
    Lượt Xem : 2981 Cập nhật : 05/01/2019

    Top 5 võ sĩ Boxing nổi tiếng và đáng gờm nhất thế giới gọi tên 5 cái tên bao gồm: Muhammad Ali, Joe Louis, Manny Pacquiao, Sugar Ray Robinson, Mike Tyson

    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc
    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc
    Lượt Xem : 1697 Cập nhật : 28/02/2019

    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc như: Mỹ, Trung Quốc, Israel, Triều Tiên, Nga sẽ được Kickfit Sports giới thiệu chi tiết dưới bài viết sau đây.

    Top 10 môn võ nguy hiểm nhất ngoài võ thuật phương đông
    Top 10 môn võ nguy hiểm nhất ngoài võ thuật phương đông
    Lượt Xem : 1558 Cập nhật : 22/06/2017

    Phương đông là nơi sản sinh ra các môn võ thuật có tính thực chiến.Ngoài ra, trên thế giới còn rất nhiều môn võ nguy hiểm khác mà chúng ta chưa biết đến.

    Bài viết ngẫu nhiên

    Huấn luyện viên: Vũ Văn Hải
    Huấn luyện viên: Vũ Văn Hải
    Lượt Xem : 242 Cập nhật : 06/01/2017

    Huấn luyện viên Vũ Văn Hải luôn luôn luôn nỗ lực hết mình để đem những kiến thức chuyên môn vào các chương trình luyện tập mang lại hiệu quả tốt nhất cho học viên. Với anh, thành công chính là thổi vào học viên đam mê luyện tập để biến mục tiêu thành hiện thực.

    Chế độ dinh dưỡng trong ngày cho người tập thể hình
    Chế độ dinh dưỡng trong ngày cho người tập thể hình
    Lượt Xem : 265 Cập nhật : 06/02/2014

    Chế độ dinh dưỡng trong ngày cho người tập thể hình đúng chuẩn nhất bao gồm nhóm: ngũ cốc, chất béo, chất ăn giàu đạm, trái cây tráng miệng, nước,..

    Nên cho trẻ tập võ ở độ tuổi nào là thích hợp nhất?
    Nên cho trẻ tập võ ở độ tuổi nào là thích hợp nhất?
    Lượt Xem : 1095 Cập nhật : 26/02/2018

    Ngày nay, mọi người có xu hướng cho trẻ con đi tập võ. Nhưng trẻ tập võ ở độ tuổi nào và tập loại võ gì thì không phải ai cũng biết.

    Cách giảm cân hiệu quả cho phụ nữ tuổi trung niên
    Cách giảm cân hiệu quả cho phụ nữ tuổi trung niên
    Lượt Xem : 213 Cập nhật : 24/02/2014

    Thường vào độ tuổi 40 chị em phụ nữ dễ bị thừa cân, không còn giữ được vóc dáng gọn gàng, săn chắc. có thể do nhiều nguyên nhân, do nội tiết thay đổi, do chị em ít vận động hơn hoặc một chưa chọn cho mình một chế độ ăn hợp lý. Để có cách giảm cân hiệu quả chị em nên lưu ý.

    Tập luyện Muay Thái và kĩ thuật bát chi huyền thoại
    Tập luyện Muay Thái và kĩ thuật bát chi huyền thoại
    Lượt Xem : 459 Cập nhật : 13/06/2017

    Muay Thái là bộ môn xuất hiện ở khá nhiều phòng tập với nhiều tác dụng không ngờ như giảm cân, đốt mỡ, cải thiện sức khỏe. Đây là bộ môn được khá nhiều người yêu thích trong đó có cả nữ giới. Trong Muay Thái, kĩ thuật bát chi được coi là một nghệ thuật trong chiến đấu.

    Cùng kickfitvietnam đi tìm hiểu nghệ thuật bát chi huyền thoại trong môn võ Muay Thái.

    Dinh dưỡng hợp lý cho người cao tuổi (P2)
    Dinh dưỡng hợp lý cho người cao tuổi (P2)
    Lượt Xem : 188 Cập nhật : 26/02/2014

    Chế độ dinh dưỡng cho người cao tuổi là một vũ khí tích cực và hiệu quả chống lại sự lão hóa. Dưới đây là những lời khuyên về chế độ ăn đối với sức khỏe cũng như tuổi thọ của người cao tuổi. 

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964