5 nguyên nhân khiến chị em tăng cân đột ngột

Tăng cân đột ngột là một trong những lý do khiến nhiều người lo lắng. Ngoài lý do ăn uống thiếu khoa học, có rất nhiều nguyên nhân khác dẫn đến việc tăng cân không kiểm soát mà ít người ngờ tới.

Thói quen ăn uống xấu

tang-can-dot-ngot-5

Do thói quen ăn uống xấu

Một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc tăng cân đột ngột là do thói quen ăn uống xấu. Những thói quen ăn uống kể đến ở đây gồm: bỏ bữa, ăn nhiều bữa, thực đơn không khoa học, ăn mặn, ăn nhiều vào cuối tuần, thường xuyên ăn vặt, ăn nhiều đồ ngọt… Đây là những việc làm tưởng như đơn giản nhưng lại dẫn đến việc cân nặng của bạn tăng không kiểm soát. Đặc biệt, khi bạn không chú ý đến các loại thực phẩm bạn nạp vào cơ thể cũng làm tăng cân bất thường.

Thuốc khiến bạn tăng cân đột ngột

Hiện tượng tăng cân do uống các loại thuốc khá phổ biến. Theo các chuyên gia, có một số thuốc có tác dụng phụ là tăng cân.

tang-can-dot-ngot-3

Nguyên nhân do thuốc

Hiện tượng này được biểu hiện cụ thể bằng việc cơ thể bị tích nước, tăng cảm giác thèm ăn. Tùy thể trạng mà một số người phải đối mặt với hiện tượng tích mỡ ở mặt, bụng, lưng…Vì vậy, khi sử dụng các loại thuốc bạn cần đặc biệt lưu ý đến tác dụng phụ. Bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ và nhận tư vấn của các bác sỹ.

Tăng cân do lười vận động

tang-can-dot-ngot-2

Tăng cân do lười vận động

Đối với phụ nữ đặc biệt là các chị em văn phòng phải ngồi nhiều. Ít tập luyện và vận động có nguy cơ tăng cân rất cao. Bởi lượng calo dư thừa trong cơ thể không được đốt cháy và ngày càng tích tụ nhiều hơn. Vì vậy cần đảm bảo luôn vận động tích cực và lành mạnh để quá trình trao đổi chất diễn ra liên tục.

Do lão hóa

Khi bạn bắt đầu già đi, cơ thể trở nên yếu và kém linh hoạt hơn. Bên cạnh đó, cơ thể sẽ mất dần hứng thú với các hoạt động thể chất vì cơ thể trở nên ít vận động. Lão hóa cũng dẫn tới mất cân bằng hormone, tới việc giảm estrogen trong cơ thể, phụ nữ có xu hướng bị tăng cân. Khiến cơ thể khó chịu, mệt mỏi, tâm trạng thay đổi thất thường, thèm ăn. Đồng thời, khi cơ thể lão hóa quá trình chuyển hóa của cơ thể diễn ra chậm hơn. Do vậy gây tăng cân đột ngột.

Không ngủ đủ giấc khiên tăng cân đột ngột

Có một suy nghĩ rất sai lầm là ngủ ít sẽ giảm cân nhưng thực tế lại ngược lại. Thời gian lý tưởng giấc ngủ của người trưởng thành kéo dài từ 7-9 tiếng mỗi đêm.

tang-can-dot-ngot

Ngủ thất thường

Ngủ không đủ giấc sẽ khiến hormone căng thẳng trong cơ thể tăng lên một cách đột biến. Điều này, khiến bạn cảm thấy thèm ăn các loại thực phẩm ngọt. Quá trình này kéo dài liên tục, chất béo sẽ tích tụ ngày càng nhiều và cơ thể tăng cân một cách nhanh chóng. Vì vậy, thói quen ngủ đủ giấc vô cùng cần thiết để duy trì mức độ bình thường của hormone căng thẳng và vóc dáng của cơ thể. Bên cạnh đó, thói quen ngủ đủ giấc còn giúp cơ thể sản sinh ra lượng hormone leptin kiểm soát sự thèm ăn.

Cân nặng của bạn tăng “không phanh”. Nhưng mọi hoạt động của cơ thể bạn vẫn diễn ra bình thường mà cơ thể vẫn không ngừng tăng cân. Đây là lúc khám phá điều gì thực sự đang diễn ra.

Bài viết liên quan
Boxing tỷ đô: McGregor “sỉ nhục” đấm vào mặt Mayweather
Bài tập đốt cháy mỡ bụng hiệu quả cho dân văn phòng.
Tập KickFit phương pháp rèn luyện thể lực hiệu quả.
Tập KickFit phương pháp rèn luyện thể lực hiệu quả.
Lượt Xem : 278 Cập nhật : 19/02/2017
Những thực phẩm ít calo, giàu dinh dưỡng
Những thực phẩm ít calo, giàu dinh dưỡng
Lượt Xem : 213 Cập nhật : 30/06/2014
Dinh dưỡng đối với người chơi thể thao
Dinh dưỡng đối với người chơi thể thao
Lượt Xem : 188 Cập nhật : 30/06/2014

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


    Bài viết xem nhiều nhất
    Top 5 võ sĩ quyền anh nổi tiếng nhất thế giới
    Top 5 võ sĩ quyền anh nổi tiếng nhất thế giới
    Lượt Xem : 2988 Cập nhật : 05/01/2019

    Top 5 võ sĩ Boxing nổi tiếng và đáng gờm nhất thế giới gọi tên 5 cái tên bao gồm: Muhammad Ali, Joe Louis, Manny Pacquiao, Sugar Ray Robinson, Mike Tyson

    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc
    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc
    Lượt Xem : 1704 Cập nhật : 28/02/2019

    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc như: Mỹ, Trung Quốc, Israel, Triều Tiên, Nga sẽ được Kickfit Sports giới thiệu chi tiết dưới bài viết sau đây.

    Top 10 môn võ nguy hiểm nhất ngoài võ thuật phương đông
    Top 10 môn võ nguy hiểm nhất ngoài võ thuật phương đông
    Lượt Xem : 1567 Cập nhật : 22/06/2017

    Phương đông là nơi sản sinh ra các môn võ thuật có tính thực chiến.Ngoài ra, trên thế giới còn rất nhiều môn võ nguy hiểm khác mà chúng ta chưa biết đến.

    Bài viết ngẫu nhiên

    Nét độc đáo từ Thiếu lâm Bằng Long Hải
    Nét độc đáo từ Thiếu lâm Bằng Long Hải
    Lượt Xem : 294 Cập nhật : 12/11/2016

    Ra đời cách đây 34 năm, môn phái Thiếu Lâm Bằng Long Hải (TL-BLH) quy tụ được rất nhiều môn sinh từ nhiều tầng lớp trong xã hội. Dù đã thành danh trên các lĩnh vực khác, nhiều người vẫn đến đây để học đạo, luyện sức khỏe.

    Dinh dưỡng hợp lý cho người cao tuổi (P1)
    Dinh dưỡng hợp lý cho người cao tuổi (P1)
    Lượt Xem : 174 Cập nhật : 26/02/2014

    Chế độ ăn cho người béo phì Dinh dưỡng dành cho thanh thiếu niên Ăn gì để tăng chiều cao ở tuổi dậy thì ? Kế hoạch dinh dưỡng cho phụ nữ tuổi mãn kinh (P2) Kế hoạch dinh dưỡng cho phụ nữ tuổi mãn kinh (P1) Chế độ dinh dưỡng hợp lý đối với […]

    KickFit Video 01- Nhào lộn
    KickFit Video 01- Nhào lộn
    Lượt Xem : 213 Cập nhật : 24/12/2016

    Nhào lộn là một trong những kỹ năng gây ấn tượng mạnh và đặc trưng trong môn thể dục dụng cụ. Hãy cùng với Kickfit Sports tìm hiểu nhé!

    10 kiểu tập luyện giúp giảm béo nhanh nhất
    10 kiểu tập luyện giúp giảm béo nhanh nhất
    Lượt Xem : 356 Cập nhật : 22/02/2014

    Có những cách tập luyện vô cùng đơn giản mà bạn có thể áp dụng hàng ngày để giảm cân một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Kickfitvietnam xin tổng hợp và gửi đến bạn 10 kiểu tập luyện giúp giảm béo nhanh nhất.

    3 nguyên tắc giúp tăng cân cho người gầy nhất định không được bỏ qua!
    3 nguyên tắc giúp tăng cân cho người gầy nhất định không được bỏ qua!
    Lượt Xem : 258 Cập nhật : 21/12/2016

    Làm thế nào để tăng cân hiệu quả và an toàn cho người gầy chưa bao giờ là vấn đề đơn giản. Chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi, luyện tập dựa trên các nguyên tắc khoa học, phối hợp linh hoạt sẽ mang đến những những hiệu quả bất ngờ khi cân nặng.

    Đặc điểm và mục đích của bộ môn Muay Thai
    Đặc điểm và mục đích của bộ môn Muay Thai
    Lượt Xem : 415 Cập nhật : 25/02/2014

    Muay Thai với lối kỹ thuật chiến đấu vô cùng mạnh bạo, còn được gọi là “Nghệ thuật bát chi”. Cùng Kickfit Sports khám phá chi tiết và cụ thể hơn về đặc điểm và mục đích của bộ môn Muay Thai dưới bài viết sau.

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964