Dinh dưỡng tốt nhất cho con gái tuổi dậy thì (P1)

Cơ thể bạn gái đến tuổi dậy thì cần rất nhiều chất, một mặt giúp cơ thể tồn tại, mặt khác giúp cho sự phát triển của cơ thể được cân đối. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được những chất cần thiết để vừa đảm bảo sức khoẻ, vừa giữ được vẻ đẹp duyên dáng của người thiếu nữ. Dưới đây là một số lời khuyên của các chuyên gia về dinh dưỡng về dinh dưỡng cho con gái tuổi dậy thì.

dinh duong con gai tuoi day thi

Con gái sẽ có những biến đổi nhiều về cơ thể và sinh lý khi đến tuổi dậy thì

– Axit Folic hay vitamin B9 là chất giúp tổng hợp ADN và các protein rất cần thiết cho sự sinh sản của tế bào cấu tạo nên các tổ chức trong cơ thể. Ngay từ thời niên thiếu, các bé gái cần tạo thói quen ăn những thực phẩm có hàm lượng axit folic cao để cung cấp đủ cho cơ thể như các loại ngũ cốc, … Chất này rất cần thiết cho sự mang thai sau này. Ngoài ra, axit folic có tác dụng bảo vệ tim mạch cũng như các chức năng về thần kinh.

   – Sắt là một nguyên tố cần thiết để tạo máu. 90% phụ nữ ở tuổi mang thai đều bị thiếu sắt, tỷ lệ này ở thiếu nữ là 14%. Khi thiếu sắt, sức đề kháng của cơ thể kém, cơ thể và trí óc nhanh mệt mỏi.

thuc-pham-nhieu-sat

Thực phẩm nhiều sắt tốt cho máu, bổ sung vi chất

Ở một số bạn gái, cơ thể thiếu chất sắt âm ỉ, thường xuất hiện rõ rệt khi bắt đầu có kinh nguyệt. Vì vậy từ khi có kinh người gầy và xanh xao, hay hồi hộp, vã mồ hôi. Người ta đã nhận xét trong thực tế hầu như cứ 5 phụ nữ khỏe mạnh thì có một người bị mất tới 30mg sắt trong một kỳ hành kinh. Chính vì vậy, trong giai đoạn dậy thì, bạn gái cần khoảng 15 mg sắt mỗi ngày. Trong kỳ nguyệt san, nhu cầu về sắt của cơ thể lớn hơn, nếu cơ thể bạn thiếu chất sắt sẽ dẫn đến thiếu máu. Vì vậy, bạn gái nên ăn nhiều thực phẩm có màu sẫm như gan, tim, bầu dục, thịt bò, cà rốt, rau dền.

   – Kẽm: Những năm gần đây có nhiều công trình nghiên cứu còn cho thấy rõ nếu bạn gái thiếu nguyên tố kẽm, thì sẽ kém phát triển chiều cao và dậy thì chậm. Vì trong cơ thể người, kẽm tham gia vào cấu tạo của hơn hai mươi loại men điều khiển nhiều quá trình chuyển hóa và phát triển ở tế bào. Đặc biệt ở bạn gái đang trong độ tuổi dậy thì, cơ th không thể thiếu chất kẽm, bởi kẽm có tác dụng rất quan trọng đối với hoạt động của bộ máy sinh dục.

thuc-pham-nhieu-kem

Kẽm có tác dụng quan trọng đến sự phát triển sinh dục của con gái

Chế độ ăn uống liên quan mật thiết với sức khoẻ và vẻ đẹp của bạn gái. Ở tuổi dậy thì, cơ thể bạn gái cần có đầy đủ chất dinh dưỡng. Vì vậy hàng ngày bạn nên chọn những thức ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao để cơ thể khỏe mạnh.

Ngoài chế độ dinh dưỡng hợp lý, bạn gái cần thường xuyên luyện tập thể thao để cơ thể luôn được khỏe mạnh, tránh những mệt mỏi. Đó cũng là phương pháp tốt nhất để phát triển toàn diện hơn về thể chất và mang lại niềm vui về tinh thần khi bắt đầu bước sang một giai đoạn phát triển mới.

Tổng hợp

Bài viết liên quan
Vì sao bạn nên tập yoga cùng Huấn luyện viên Yoga?
Vì sao bạn nên tập yoga cùng Huấn luyện viên Yoga?
Lượt Xem : 555 Cập nhật : 27/02/2023
Những điều cần biết về chế độ ăn cho người tập gym giảm cân
Thực Phẩm Tăng Cân cho Người Tập Gym
Thực Phẩm Tăng Cân cho Người Tập Gym
Lượt Xem : 238 Cập nhật : 30/07/2020
CÁC CÔNG THỨC DETOX GIẢM CÂN VỚI HOA QUẢ
CÁC CÔNG THỨC DETOX GIẢM CÂN VỚI HOA QUẢ
Lượt Xem : 214 Cập nhật : 28/07/2020
Tăng cân tự nhiên an toàn hiệu quả, nói không với thuốc!

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


    Bài viết xem nhiều nhất
    Top 5 võ sĩ quyền anh nổi tiếng nhất thế giới
    Top 5 võ sĩ quyền anh nổi tiếng nhất thế giới
    Lượt Xem : 2981 Cập nhật : 05/01/2019

    Top 5 võ sĩ Boxing nổi tiếng và đáng gờm nhất thế giới gọi tên 5 cái tên bao gồm: Muhammad Ali, Joe Louis, Manny Pacquiao, Sugar Ray Robinson, Mike Tyson

    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc
    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc
    Lượt Xem : 1697 Cập nhật : 28/02/2019

    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc như: Mỹ, Trung Quốc, Israel, Triều Tiên, Nga sẽ được Kickfit Sports giới thiệu chi tiết dưới bài viết sau đây.

    Top 10 môn võ nguy hiểm nhất ngoài võ thuật phương đông
    Top 10 môn võ nguy hiểm nhất ngoài võ thuật phương đông
    Lượt Xem : 1558 Cập nhật : 22/06/2017

    Phương đông là nơi sản sinh ra các môn võ thuật có tính thực chiến.Ngoài ra, trên thế giới còn rất nhiều môn võ nguy hiểm khác mà chúng ta chưa biết đến.

    Bài viết ngẫu nhiên

    Tập Zumba Giúp Giảm Cân – Có Thật Giảm Được Như Lời Đồn ?
    Tập Zumba Giúp Giảm Cân – Có Thật Giảm Được Như Lời Đồn ?
    Lượt Xem : 312 Cập nhật : 15/11/2018

    Tập Zumba Giúp Giảm Cân – Có Thật Giảm Được Như Lời Đồn ? Zumba một cái tên ngày càng quen thuộc với chúng ta. Và có sức lan tỏa nhanh đến chóng mặt.

    Tạm biệt ác mộng mang tên “Vai u, thịt bắp” sau khi giảm mỡ bắp tay, chân
    Tạm biệt ác mộng mang tên “Vai u, thịt bắp” sau khi giảm mỡ bắp tay, chân
    Lượt Xem : 349 Cập nhật : 09/02/2017

    Giảm mỡ bắp tay, chân là chuyện không hề dễ dàng với chị em phụ nữ. Đến với trung tâm Kickfit VN bạn hoàn toàn có thể yên tâm với hiệu quả tập luyện hàng đầu

    KickBoxing và Muay Thái khác nhau như thế nào?
    KickBoxing và Muay Thái khác nhau như thế nào?
    Lượt Xem : 348 Cập nhật : 28/02/2019

    KickBoxing và Muay Thái khác nhau như thế nào? 2 môn võ thuật này khác nhau từ sự ra đời, lịch sử, đòn thế, kỹ thuật Clinch, cho đến văn hóa

    Từ bỏ bốn thói quen sau, bí quyết giảm cân hiệu quả là gì?
    Từ bỏ bốn thói quen sau, bí quyết giảm cân hiệu quả là gì?
    Lượt Xem : 209 Cập nhật : 06/06/2017

    Bạn đang bị béo phì? Bạn đang bị thừa mỡ. Bạn chưa hài lòng với hình thể của mình. Bạn muốn giảm cân.

    Đứng trước rất nhiều thông tin để giảm cân hiệu quả, bạn bị hoang mang và không thể chọn lựa. Dù bạn có muốn giảm cân theo cách nào, thì cũng đừng bỏ qua bốn thói quen này để giảm cân hiệu quả.Cùng Kickfitvietnam đi tìm hiểu những thói quen để giảm cân hiệu quả nhé!

    Yoga dưới nước – ý tưởng cho bộ ảnh đầy mê hoặc
    Yoga dưới nước – ý tưởng cho bộ ảnh đầy mê hoặc
    Lượt Xem : 527 Cập nhật : 18/02/2023

    Trào lưu tập yoga dưới nước đang ngày càng thu hút giới trẻ. Yoga dưới nước khác biệt hơn với các lớp học yoga bình thường nhờ những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại. Bên cạnh đó, loại hình yoga mới mẻ này còn là khởi nguồn sáng tạo cho các bộ ảnh […]

    Không chỉ có một Thiếu Lâm Tự
    Không chỉ có một Thiếu Lâm Tự
    Lượt Xem : 178 Cập nhật : 11/06/2016

    Thiếu Lâm Tự là một trong những địa danh nổi tiếng nhất. Nhắc đến võ thuật Trung Hoa, không thể không nhắc đến ngôi chùa lừng danh này. Tuy nhiên, ít ai biết rằng trên lãnh thổ Trung Quốc không chỉ có một Thiếu Lâm Tự.

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964