Tập Fitness giúp giảm nguy cơ cao huyết áp

Fitness là thuật ngữ quen thuộc đối với giới trẻ hiện nay. Vậy bạn đã biết Fitness là gì và tập Fitness có lợi ích gì cho sức khỏe, tinh thần của người tập chưa? Hãy cùng Kickfit Sports khám phá ngay tác dụng giúp giảm nguy cơ cao huyết áp nhờ tập Fitness nhé.

Tập gym đúng cách cải thiện sức khỏe

Fitness là gì?

Với sự phát triển của phong trào tập gym, từ Fitness ngày càng trở nên quen thuộc và được rất nhiều người biết đến. Tuy nhiên hầu như đa số mọi người vẫn chưa hiểu rõ về Fitness. Cụ thể: 

+ Fitness trong tiếng Anh là một danh từ có nghĩa:

  • Sự thích hợp, sự phù hợp, sự vừa vặn; sự xứng đáng
  • Sự đúng, sự phải
  • Tình trạng sung sức
  • Fitness được hiểu là hoàn thiện, vừa vặn, cân đối.

Theo cách thông thường, Fitness có nghĩa chung là thể dục thể hình. Nó là những bài tập luyện giúp con người hoàn thiện cơ thể (cơ bắp, hệ tim mạch, hệ hô hấp, hệ xương khớp…).

tap-fitness-giup-giam-nguy-co-cao-huyet-ap

Fitness có nghĩa chung là thể dục thể hình 

Fitness giúp con người sống khỏe và sống tốt hơn. Mục tiêu của Fitness là mang đến cho người tập một cơ thể hài hòa, cân đối, một thân hình hoàn hảo có tính thẩm mỹ cao và đẹp mắt với quan điểm của đa số mọi người.

Lợi ích giảm nguy cơ cao huyết áp khi tập Fitness

Khác với các môn thể hình chỉ chú trọng luyện tập các cơ. Fitness tập trung vào những đường cong chuẩn trên cơ thể Fitness để hoàn thiện vóc dáng cân đối và sức khỏe dẻo dai.

Theo UPI, khi bắt đầu nghiên cứu, những người này đều khỏe mạnh, không mắc chứng bệnh cao huyết áp. Tuy nhiên, sau gần 5 năm, có đến 1.545 người bị mắc bệnh cao huyết áp.

Kết quả nghiên cứu cho thấy việc tập luyện Fitness cao độ giúp giảm đến 42% nguy cơ phát triển bệnh cao huyết áp. Và tập Fitness vừa phải giúp giảm rủi ro mắc bệnh này đến 26%. Trong khi những người ít tập có nguy cơ bệnh đến 70%.

tap-fitness-giup-giam-nguy-co-cao-huyet-ap-1

Fitness giúp giảm nguy cơ cao huyết áp hiệu quả cho người tập luyện

Ngoài ra, theo tác giả nghiên cứu, đi bộ nhanh khoảng 150 phút mỗi tuần cũng có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là những người có nguy cơ bị cao huyết áp vì tiền sử gia đình.

Được biết, Fitness là môn thể thao vừa rèn luyện sức khỏe theo tiêu chuẩn của cơ bắp đồng thời rèn luyện theo tiêu chí của người đẹp thể thao. Mục đích của Fitness là đạt được vẻ đẹp hài hòa giữa cơ bắp và hình thể.

Một số lợi ích khác khi tập Fitness

Bên cạnh khả năng làm giảm nguy cơ cao huyết áp, luyện tập Fitness còn đem lại rất nhiều những ưu điểm vượt trội khác. Cụ thể như: 

Fitness giúp thân hình thon gọn

Fitness giúp bạn có một thân hình thon gọn, săn chắc. Chính vì thế mà bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề cơ thể có bị lên cân, bị béo hay không nếu thường xuyên tập luyện Fitness.

Fitness giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Không chỉ riêng Fitness, mà bất cứ môn thể thao nào. Thì nếu cơ thể được thường xuyên luyện tập, vận động thì bạn sẽ có một sức khỏe dẻo dai, có nhiều năng lượng làm việc, học tập và sinh hoạt.

Giúp nạp năng lượng cho cơ thể.

Luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên luôn là một hình thức tuyệt vời giúp bạn không chỉ có sức khỏe tốt mà còn tiếp thêm năng lượng cho các hoạt động hàng ngày. Tập Fitness cũng vậy, nó cho bạn năng lượng thực hiện những hoạt động khác một cách hiệu quả.

tap-fitness-giup-giam-nguy-co-cao-huyet-ap-2

Ngoài ra Fitness cũng mang đến rất nhiều những ưu điểm vượt trội

Tập Fitness giúp giảm thiểu bệnh tật.

Luyện tập Fitness thường xuyên, cơ thể cũng sẽ tránh được nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, cơ bắp, phổi hay xương khớp… Các nguy cơ mắc các bệnh về suy tim, tiểu đường, đột quy… cũng sẽ được giảm thiểu đáng kể.

Fitness làm giảm stress hiệu quả.

Các nghiên cứu khoa học đều chỉ ra rằng, luyện tập thể dục thể thao là một trong những phương pháp tốt nhất giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi sau cả ngày làm việc mệt nhọc.

Tập Fitness giúp bạn ăn ngon miệng, ngủ sâu giấc.

Rèn luyện Fitness giúp cơ thể đốt cháy calo. Bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy đói bụng. Nhờ đó các bữa ăn cũng trở nên ngon miệng hơn, giấc ngủ cũng sẽ sâu, ngon hơn sau một ngày vận động.

Trên đây chính là những thông tin quan trọng về những lợi ích đặc biệt là khả năng giảm nguy cơ tăng huyết áp mà tập Fitness mang đến. Hy vọng đây sẽ là nền tảng giúp bạn thêm tin tưởng khi tập luyện thể dục thể thao.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín để tập Fitness. Hãy đến ngay với Trung tâm Kickfit Sports nhé.

Bài viết liên quan
Những lợi ích bất ngờ từ bài tập tạ với nữ giới
Inbody – Bước đầu không thể bỏ qua để cải thiện cơ thể
Bí quyết lựa chọn huấn luyện viên cá nhân
Bí quyết lựa chọn huấn luyện viên cá nhân
Lượt Xem : 537 Cập nhật : 26/02/2023
Gợi ý 5 bài tập chữa gù lưng cho dân tập gym
Gợi ý 5 bài tập chữa gù lưng cho dân tập gym
Lượt Xem : 505 Cập nhật : 25/02/2023
5 bài tập thon gọn tay vai mà không sợ tay to
5 bài tập thon gọn tay vai mà không sợ tay to
Lượt Xem : 523 Cập nhật : 25/02/2023

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


    Bài viết xem nhiều nhất
    Top 5 võ sĩ quyền anh nổi tiếng nhất thế giới
    Top 5 võ sĩ quyền anh nổi tiếng nhất thế giới
    Lượt Xem : 2981 Cập nhật : 05/01/2019

    Top 5 võ sĩ Boxing nổi tiếng và đáng gờm nhất thế giới gọi tên 5 cái tên bao gồm: Muhammad Ali, Joe Louis, Manny Pacquiao, Sugar Ray Robinson, Mike Tyson

    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc
    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc
    Lượt Xem : 1697 Cập nhật : 28/02/2019

    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc như: Mỹ, Trung Quốc, Israel, Triều Tiên, Nga sẽ được Kickfit Sports giới thiệu chi tiết dưới bài viết sau đây.

    Top 10 môn võ nguy hiểm nhất ngoài võ thuật phương đông
    Top 10 môn võ nguy hiểm nhất ngoài võ thuật phương đông
    Lượt Xem : 1558 Cập nhật : 22/06/2017

    Phương đông là nơi sản sinh ra các môn võ thuật có tính thực chiến.Ngoài ra, trên thế giới còn rất nhiều môn võ nguy hiểm khác mà chúng ta chưa biết đến.

    Bài viết ngẫu nhiên

    “Ngán” Muay Thai, Buakaw về quê làm nông dân, gặt lúa
    “Ngán” Muay Thai, Buakaw về quê làm nông dân, gặt lúa
    Lượt Xem : 215 Cập nhật : 11/11/2016

    Sau trận đấu thị phi nhiều tranh cãi với Yi Long, “Ông hoàng Muay Thai” chọn cho mình cách xả stress cực kỳ thú vị. Đó là về quê làm… nông dân. 

    Địa chỉ tập Kick boxing ở Hà Nội?
    Địa chỉ tập Kick boxing ở Hà Nội?
    Lượt Xem : 333 Cập nhật : 25/02/2014

    Bạn đang tìm kiếm một địa chỉ tập Kick boxing uy tín, chuyên nghiệp và hiện đại tại Hà Nội. Hãy đến ngay với Kickfit Sports ngay để trải nghiệm các bài tập của chúng tôi nhé.

    Những bài tập giảm mỡ cánh tay cực đơn giản mà hiệu quả
    Những bài tập giảm mỡ cánh tay cực đơn giản mà hiệu quả
    Lượt Xem : 221 Cập nhật : 25/02/2014

    Bạn thiếu tự tin khi cánh tay mình dư thừa mỡ quá nhiều? Bạn không dám diện những bộ váy áo mà mình yêu thích. KickfitVietNam sẽ giúp bạn xua tan đi nỗi muộn phiền đó bằng những bài tập giảm mỡ cánh tay đơn giản dưới đây.

    Mẹo vàng giúp tăng cân nhanh chóng và hiệu quả!
    Mẹo vàng giúp tăng cân nhanh chóng và hiệu quả!
    Lượt Xem : 211 Cập nhật : 21/02/2014

    Bạn muốn tăng cân nhanh chóng và không gây tổn hại đến sức khỏe của mình? Ăn đúng cách là lời khuyên đầu tiên của các chuyên gia dinh dưỡng cho bạn khi có nhu cầu tăng cân. Một số mẹo vàng giúp tăng cân nhanh chóng và an toàn mà Kickfit Sports chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn đạt được số cân nặng như mơ ước.

    Bí quyết giúp chị em giảm cân hiệu quả mà da vẫn đẹp!
    Bí quyết giúp chị em giảm cân hiệu quả mà da vẫn đẹp!
    Lượt Xem : 260 Cập nhật : 20/02/2017

    Cha ông ta có câu “nhất dáng nhì da”, vì vậy bất kỳ ai cũng muốn giảm cân hiệu quả nhưng vẫn giữ được làn da trẻ trung, căng tràn sức sống. Tuy nhiên, chỉ cần giảm cân đúng cách bạn không phải quá lo lắng về vấn đề da xấu. Dưới đây là bí quyết giảm cân mà da vẫn đẹp bạn nên áp dụng.

    MÙA ĐÔNG NÀY ĂN GÌ ĐỂ GIẢM CÂN AN TOÀN CHO SỨC KHỎE
    MÙA ĐÔNG NÀY ĂN GÌ ĐỂ GIẢM CÂN AN TOÀN CHO SỨC KHỎE
    Lượt Xem : 210 Cập nhật : 27/02/2018

    Mùa đông nên ăn gì để giảm cân an toàn cho sức khỏe. Theo các nghiên cứu khoa học các bác sỹ khuyên bạn nên sử dụng 10 loại thực phẩm hằng ngày sau.

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964