Làm thế nào để tập luyện thể thao hiệu quả?

Làm thể nào để việc tập luyện thể thao của bạn được bền lâu và mang lại hiệu quả lâu dài. Những lời khuyên dưới đây của Kickfit Sports sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

6 lưu ý khi tập thể dục giảm cân

Để tập luyện thể thao hiệu quả cần lưu ý gì?

Không tập thể dục, thể thao ngay sau bữa ăn

Nếu muốn tập luyện, bạn chỉ được phép vận động khoảng 1 -1,5h sau bữa ăn chính. Thường thì sau bữa ăn, máu sẽ phải cung cấp đầy đủ cho bộ máy tiêu hoá làm việc.

Nếu bạn tập thể dục ngay sau đó thì máu phải huy động cho các hoạt động cơ bắp. Như vậy việc tiêu hoá thức ăn sẽ kém đi, năng lượng hấp thụ vào cơ thể được rất ít.

lam-the-nao-de-tap-luyen-the-thao-hieu-qua

Kiêng kị không nên tập thể dục sau khi ăn 

Hơn nữa bạn rất dễ bị đau dạ dày và rối loạn tiêu hoá ngay cả khi bạn đã kết thân với những môn thể dục nhẹ nhàng nhất đấy. Đặc biệt với những môn thể dục thể thao nặng hơn như bóng đá, chạy marathon. Bạn thậm chí phải đợi ít nhất 2 tiếng sau ăn mới được tiến hành.

Tập luyện thể dục thể thao phải đúng giờ và đều đặn

Nếu như bạn luyện tập thể dục thể thao với tần suất 40 phút ngày và trong 5 ngày/ tuần vào một giờ nhất định thì bạn cứ thế tiến hành nhé. Nhất định đừng vì một lý do không chính đáng mà thay đổi lịch tập đã trở thành thói quen của mình. Bởi vì nếu thay đổi lịch tập một cách quá chóng vánh. Bạn sẽ bị mệt mỏi và quan trọng nhất là hiệu quả của việc luyện tập sẽ bị giảm sút đáng kể đấy.

Muốn cơ thể khỏe khoắn, hãy tập thể dục buổi sáng

lam-the-nao-de-tap-luyen-the-thao-hieu-qua-1

Thể dục buổi sáng sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn

Tập thể dục vào thời điểm nào trong ngày cũng đều rất đáng được khuyến khích. Tuy nhiên nếu muốn cơ thể khỏe mạnh hơn. Bạn hãy chăm chỉ thức dậy sớm và tập thể dục buổi sáng. Sương mù buổi sớm sẽ không có hại cho sức khỏe của bạn đâu mà sẽ càng khiến bạn phải tập trung cao độ hơn vào quá trình luyện tập của mình.

Còn nữa, thể dục buổi sáng sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn. Từ đó giúp tim vận động, co bóp đẩy máu đi nuôi cơ thể. Đồng thời tinh thần bạn sẽ minh mẫn, vui vẻ, thoải mái sau mỗi lần thể dục buổi sáng. Điều này sẽ khiến bạn làm việc có hiệu quả hơn trong suốt cả ngày.

Muốn giảm cân hoặc tăng cường cơ bắp, hãy tập thể dục buổi chiều

 

Thời điểm tốt nhất tập luyện thể dục thể thao với cường độ cao để giúp cho mục tiêu giảm cân hay tăng cường cơ bắp thành công là từ 3 giờ chiều đến 6 giờ chiều. Khi ấy nhiệt độ cơ thể bạn thường ở mức cao nhất. Sự trao đổi chất và vận động cơ đạt mức cao điểm. Không những thế, khi nhiệt độ cơ thể buổi chiều của bạn thường cao hơn buổi sáng thì việc thể dục buổi chiều sẽ giúp cơ thể ấm lên giúp giảm cân.

Tắm nước ấm sau khi thể dục thể thao

Sau khi tập luyện, bạn hãy nhớ tắm nước ấm nhé. Nó vừa giúp cơ thể sạch sẽ lại giúp bạn có một giấc ngủ ngon. Nên tránh tắm nước nóng hoặc tắm hơi, nước lạnh vì nhiệt lượng trong cơ thể tăng lên rất nhanh, mao mạch dưới da sẽ giãn ra để giúp cho cơ thể tỏa nhiệt.

lam-the-nao-de-tap-luyen-the-thao-hieu-qua-2

Nên tắm nước ấm sau khi luyện tập thể dục thể thao

Đột nhiên gặp nước lạnh, khiến cho các lỗ chân lông co lại rất nhanh. Vậy nên dễ gây rối loạn các nội tạng trong cơ thể. Sự điều tiết nhiệt độ trong cơ thể của não bộ không bình thường, dẫn đến bị ốm. Hơn nữa, nếu tắm nước nóng có thể “khuấy động” dây thần kinh giao cảm do đó khiến bạn ngủ không ngon.

Trên đây chính là đáp án cho câu hỏi: Làm thế nào để tập luyện thể thao hiệu quả? Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn nhanh chóng đánh bay mỡ thừa. Từ đó lấy lại cân nặng và vóc dáng hoàn hảo nhất nhé.

Bài viết liên quan
Những lợi ích bất ngờ từ bài tập tạ với nữ giới
Inbody – Bước đầu không thể bỏ qua để cải thiện cơ thể
Bí quyết lựa chọn huấn luyện viên cá nhân
Bí quyết lựa chọn huấn luyện viên cá nhân
Lượt Xem : 537 Cập nhật : 26/02/2023
Gợi ý 5 bài tập chữa gù lưng cho dân tập gym
Gợi ý 5 bài tập chữa gù lưng cho dân tập gym
Lượt Xem : 505 Cập nhật : 25/02/2023
5 bài tập thon gọn tay vai mà không sợ tay to
5 bài tập thon gọn tay vai mà không sợ tay to
Lượt Xem : 523 Cập nhật : 25/02/2023

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


    Bài viết xem nhiều nhất
    Top 5 võ sĩ quyền anh nổi tiếng nhất thế giới
    Top 5 võ sĩ quyền anh nổi tiếng nhất thế giới
    Lượt Xem : 2981 Cập nhật : 05/01/2019

    Top 5 võ sĩ Boxing nổi tiếng và đáng gờm nhất thế giới gọi tên 5 cái tên bao gồm: Muhammad Ali, Joe Louis, Manny Pacquiao, Sugar Ray Robinson, Mike Tyson

    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc
    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc
    Lượt Xem : 1697 Cập nhật : 28/02/2019

    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc như: Mỹ, Trung Quốc, Israel, Triều Tiên, Nga sẽ được Kickfit Sports giới thiệu chi tiết dưới bài viết sau đây.

    Top 10 môn võ nguy hiểm nhất ngoài võ thuật phương đông
    Top 10 môn võ nguy hiểm nhất ngoài võ thuật phương đông
    Lượt Xem : 1558 Cập nhật : 22/06/2017

    Phương đông là nơi sản sinh ra các môn võ thuật có tính thực chiến.Ngoài ra, trên thế giới còn rất nhiều môn võ nguy hiểm khác mà chúng ta chưa biết đến.

    Bài viết ngẫu nhiên

    Giảm cân siêu tốc sau sinh
    Giảm cân siêu tốc sau sinh
    Lượt Xem : 200 Cập nhật : 22/02/2014

    Trong quá trình mang bầu bụng to lên theo từng thời kỳ phát triển của thai nhi, khiến cho vóc dáng sau sinh bị biến đổi nghiêm trọng. Làm thế nào để chị em có thể Giảm cân siêu tốc sau sinh mà vẫn đủ sữa cho con bú?

    Địa chỉ tập Kickfit uy tín ở Hà Nội?
    Địa chỉ tập Kickfit uy tín ở Hà Nội?
    Lượt Xem : 248 Cập nhật : 26/02/2014

    Kickfit thực sự là hoạt động hoàn hảo của tim để đốt cháy chất béo trong cơ thể một cách nhanh nhất và giúp người tập xây dựng cơ bắp khỏe mạnh hiệu quả. Vậy ở đâu tập Kickfit uy tín.

    Tập boxing để sở hữu số đo 3 vòng cực chuẩn, tại sao không thử?
    Tập boxing để sở hữu số đo 3 vòng cực chuẩn, tại sao không thử?
    Lượt Xem : 372 Cập nhật : 23/12/2016

    Tuy nhiên, nhiều chị em còn ngại ngần với môn thể thao nghe có vẻ “nguy hiểm” nhưng sau khi biết và nắm rõ được về môn thể thao và những lợi ích của boxing, chắc chắn bạn sẽ nóng lòng thử thách bản thân với môn thể thao thú vị này.

    Tập Fitness giúp giảm nguy cơ cao huyết áp
    Tập Fitness giúp giảm nguy cơ cao huyết áp
    Lượt Xem : 183 Cập nhật : 07/02/2014

    Tập Fitness giúp giảm nguy cơ cao huyết áp, đồng thời nó cũng mang lại hàng loạt những công dụng tuyệt vời khác. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

    Trung tâm thể dục thể thao giảm cân hiệu quả nhất
    Trung tâm thể dục thể thao giảm cân hiệu quả nhất
    Lượt Xem : 181 Cập nhật : 20/05/2014

    Hè đến là khoảng thời gian mọi người mong muốn luyện tập thể thao giảm cân để tăng cường sức khỏe, lấy lại vóc dáng sau một mùa đông dài ít vận động. Hãy đến với Kickfit Sports để được tư vấn tập luyện theo tình trạng của bản thân nhé!

    Tạm biệt ác mộng mang tên “Vai u, thịt bắp” sau khi giảm mỡ bắp tay, chân
    Tạm biệt ác mộng mang tên “Vai u, thịt bắp” sau khi giảm mỡ bắp tay, chân
    Lượt Xem : 349 Cập nhật : 09/02/2017

    Giảm mỡ bắp tay, chân là chuyện không hề dễ dàng với chị em phụ nữ. Đến với trung tâm Kickfit VN bạn hoàn toàn có thể yên tâm với hiệu quả tập luyện hàng đầu

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964