Tại sao đàn ông cần phải tập thể hình?

Ngày nay, các phòng tập thể hình mọc lên khá nhiều để đáp ứng nhu cầu luyện tập của nam giới. Thể thao không chỉ tăng cường sức khỏe mà còn có những lợi ích không ngờ về thể hình. Không phải ngẫu nhiên mà thể thao được cánh mày râu yêu thích. 

Đây là những lý do nam giới nên đi tập thể hình. Cùng Kichfit Sports tìm hiểu chi tiết dưới bài viết sau đây nhé.

NHỮNG LÝ DO CÁC ĐẤNG MÀY RÂU NÊN ĐI TẬP THỂ HÌNH

1. TỐT CHO TIM MẠCH – LỢI ÍCH THIẾT THỰC KHI TẬP THỂ HÌNH

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Michigan đã phát hiện ra rằng những người đàn ông tập thể thao tác động đến toàn thân 3 lần/tuần trong khoảng 2 tháng có huyết áp giảm đáng kể. Điều này cũng đủ để giúp giảm rủi ro mắc bệnh đột quỵ lên tới 40%.

Việc luyện tập một bộ môn thể thao một cách thường xuyên và khoa học giúp thúc đẩy hệ tim mạch hoạt động tích cực. 

vi-sao-nam-gioi-nen-di-tap-the-hinh

Tập thể hình giúp tốt cho tim mạch và tăng sức mạnh của xương cho nam giới

2. TĂNG CƯỜNG SỨC MẠNH CỦA XƯƠNG KHI TẬP THỂ HÌNH

Khi về già, mật độ xương sẽ giảm, dẫn tới nguy cơ bạn trải qua các hiện tượng yếu, gãy xương ở vùng hông và cột sống tăng lên. Rủi ro này còn tệ hơn khi các nhà nghiên cứu ở phòng khám Mayo đã công bố một kết quả cho thấy trong vòng 1 năm trở lại đây, 30% số nam giới tử vong là do hiện tượng gãy xương ở vùng hông.

Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi Tạp chí Physiology Applied khẳng định đàn ông nâng tạ trong 16 tuần có thể giúp tăng mật độ xương ở hông khoảng 3,8% và tăng osteocalcin (một loại protein tạo xương) lên 19%.

3. TRÁNH HIỆN TƯỢNG CƠ BẮP BỊ NHŨN

Theo nghiên cứu của tạp chí Clinical Nutrition (Mỹ) thì cứ mỗi 0,45kg cơ bắp bị mất đi, đàn ông lại nhận thêm 0,45kg chất béo. Hay nói cách khác, 2,27kg cơ bắp bị teo nhỏ lại ở tuổi 50 sẽ được thay thế bởi 2,27kg chất béo.

Điều này không chỉ khiến cơ thể bạn trở nên mềm nhũn mà nó còn khiến quần áo cũ bị chật đi, ngay cả khi cân nặng của bạn vẫn ổn định. “0,45kg chất béo có thể chiếm khoảng 18% diện tích cơ thể bạn trong so sánh với 0,45kg cơ”.

vi-sao-nam-gioi-nen-di-tap-the-hinh-2

Thể hình giúp giảm hiện tượng cơ bắp bị nhũn và tăng sự linh hoạt cho cơ thể

4. TĂNG SỰ LINH HOẠT CHO CƠ THỂ

Trong khoảng từ 30 đến 70 tuổi, sự linh hoạt của cơ thể sẽ giảm từ 20 đến 50%. Nó khiến cho các khớp nối trở nên khó khăn khi thực hiện các chuyển động. 

Các nhà nghiên cứu đã thấy rằng tập workout cho toàn cơ thể 3 lần/tuần trong 16 tuần sẽ giúp tăng sự linh hoạt cho cùng hông và vai lên 30%. Đồng thời cải thiện số điểm trong các bài kiểm tra sit-and-reach.

5. GIẢM CÁC RỦI RO KHI ĂN NHIỀU TINH BỘT

Khi bạn ăn nhiều carbohydrate (carb) được tiêu thụ nhanh. Cụ thể như bánh mì trắng, gạo và khoai tây thì hormone insuline giúp ổn định lượng đường trong màu sẽ tăng dữ dội. Đây là một vấn đề bởi nếu insulin tăng nhanh như vậy sẽ khiến cho nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim tăng lên.

Tuy nhiên, nếu nam giới kiên trì tập luyện 2 bài tập workout toàn thân với tạ mỗi tuần. Sau mỗi bữa ăn mà chứa nhiều carb có lượng insulin thấp hơn 25% so với những người cùng áp dụng chế độ tập tương tự nhưng không chịu nâng tạ.

vi-sao-nam-gioi-nen-di-tap-the-hinh-3

Thể hình giúp giảm các rủi ro khi ăn tinh bột cho nam giới

6. TĂNG SỐ SỢI CƠ PHẢN ỨNG NHANH

Một nghiên cứu chỉ ra rằng quá trình lão hóa sẽ giảm kích thước của các sợi cơ phản ứng nhanh lên tới 50% và số cơ phản ứng chậm dưới 25%.

Tỷ lệ này khá lớn bởi vì các sợi cơ phản ứng nhanh là những sợi cơ mà chịu trách nhiệm lớn trong việc tạo ra sức mạnh và thể lực. Đồng thời giúp bạn dễ dàng đi lại khi về già.

7. TĂNG CƯỜNG QUÁ TRÌNH CHUYỂN HÓA

Cơ thể của bạn cần nhiều năng lượng để tiêu hóa thực phẩm. Thế nên, mỗi khi ăn, thực tế, bạn sẽ phải đốt cháy một lượng calo vừa mới được hấp thụ đó. Cụ thể là khoảng 15 đến 20%. Tuy nhiên, bạn sẽ giải phóng tới 73% calo khi ăn ngay sau khi nâng tạ.

ren-luyen-co-the

Giúp tăng cường chuyển hóa thực phẩm cũng như cải thiện tâm trạng

8. CẢI THIỆN TÂM TRẠNG

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng. Những người đàn ông lớn tuổi hơn mà tập 3 bài tập workout/tuần trong 6 tháng. Thì sẽ giúp cải thiện các đánh giá về căng thẳng, tức giận, nhầm lẫn và toàn bộ tâm trạng.

Mặc dù vẫn chưa thực sự chắc chắn. Nhưng tác giả nghiên cứu, tiến sĩ Gary Hunter nói: “Đơn giản đó có thể là một cảm giác về sự hài lòng từ việc trở nên đẹp hơn và tự tin với chính mình”.

Như vậy việc tập thể hình đem lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho đàn ông.  Vì vậy không có lý do bạn lại không bắt đầu rèn luyện cho cơ thể. Hãy đến Kickfit sport để được chúng tôi hướng dẫn và tư vấn cụ thể những bài tập phù hợp với bạn nhất nhé. 

Bài viết liên quan
Những lợi ích bất ngờ từ bài tập tạ với nữ giới
Inbody – Bước đầu không thể bỏ qua để cải thiện cơ thể
Bí quyết lựa chọn huấn luyện viên cá nhân
Bí quyết lựa chọn huấn luyện viên cá nhân
Lượt Xem : 537 Cập nhật : 26/02/2023
Gợi ý 5 bài tập chữa gù lưng cho dân tập gym
Gợi ý 5 bài tập chữa gù lưng cho dân tập gym
Lượt Xem : 505 Cập nhật : 25/02/2023
5 bài tập thon gọn tay vai mà không sợ tay to
5 bài tập thon gọn tay vai mà không sợ tay to
Lượt Xem : 523 Cập nhật : 25/02/2023

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


    Bài viết xem nhiều nhất
    Top 5 võ sĩ quyền anh nổi tiếng nhất thế giới
    Top 5 võ sĩ quyền anh nổi tiếng nhất thế giới
    Lượt Xem : 2981 Cập nhật : 05/01/2019

    Top 5 võ sĩ Boxing nổi tiếng và đáng gờm nhất thế giới gọi tên 5 cái tên bao gồm: Muhammad Ali, Joe Louis, Manny Pacquiao, Sugar Ray Robinson, Mike Tyson

    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc
    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc
    Lượt Xem : 1697 Cập nhật : 28/02/2019

    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc như: Mỹ, Trung Quốc, Israel, Triều Tiên, Nga sẽ được Kickfit Sports giới thiệu chi tiết dưới bài viết sau đây.

    Top 10 môn võ nguy hiểm nhất ngoài võ thuật phương đông
    Top 10 môn võ nguy hiểm nhất ngoài võ thuật phương đông
    Lượt Xem : 1558 Cập nhật : 22/06/2017

    Phương đông là nơi sản sinh ra các môn võ thuật có tính thực chiến.Ngoài ra, trên thế giới còn rất nhiều môn võ nguy hiểm khác mà chúng ta chưa biết đến.

    Bài viết ngẫu nhiên

    Bài tập đốt cháy calo hiệu quả nhất
    Bài tập đốt cháy calo hiệu quả nhất
    Lượt Xem : 174 Cập nhật : 25/02/2014

    Làm thế nào để đốt cháy lượng calo trong cơ thể giúp bạn gái có thân hình quá khổ giảm cân hiệu quả nhất. Những bài tập đốt cháy calo đơn giản dưới đây sẽ là giải pháp vàng giúp bạn lấy lại vóc dáng và thân hình mơ ước

    Giảm béo nhanh với chế độ ăn kiêng Atkins
    Giảm béo nhanh với chế độ ăn kiêng Atkins
    Lượt Xem : 197 Cập nhật : 22/02/2014

    Giảm béo nhanh với chế độ ăn kiêng Atkins sẽ được Kickfit Sports chia sẻ thông tin cụ thể về mục tiêu, cơ chế hoạt động của chế độ này dưới bài viết sau đây

    Trịnh Thị Diễm Kiều giành chiến thắng nhờ phòng thủ tốt
    Trịnh Thị Diễm Kiều giành chiến thắng nhờ phòng thủ tốt
    Lượt Xem : 323 Cập nhật : 14/11/2016

    Trận đấu tranh đai cuối cùng của Đấu trường Thép 2016 là trận tái đấu giữa Trịnh Thị Diễm Kiều (Quân Đội) và Lê Thị Tâm (Hà Nội). Đây có thể xem là một trận đấu giữa chiến thuật và lợi thế về thể hình.

    Ca sĩ giành Grammy, Ellie Goulding là một cao thủ MMA
    Ca sĩ giành Grammy, Ellie Goulding là một cao thủ MMA
    Lượt Xem : 266 Cập nhật : 02/11/2016

    Thân hình nhỏ nhắn, lại hoạt động trong lĩnh vực ca hát. Nhưng ít ai có thể ngờ rằng Ellie Goulding lại là một cao thủ MMA. Bí mật này của Ellie Goulding mới đây đã bị phanh phui khi cô đăng tải bức ảnh về chấn thương ở khuỷu tay.

    Nhảy zumba để giảm cân hiệu quả
    Nhảy zumba để giảm cân hiệu quả
    Lượt Xem : 214 Cập nhật : 24/02/2014

    Nhảy Zumba không những giúp bạn giảm cân, dáng đẹp mà cơ thể bạn trở nên deo dai, uyển chuyển hơn, đặc biệt sức khỏe tốt và tinh thần thoải mái. Zumba không khô khan như các môn thể thao khác, zumba dễ tập, dễ thực hiện và dễ đạt hiệu quả.

    CÁC LỢI ÍCH CỦA VIỆC TẬP BOXING TRONG SỨC KHỎE CON NGƯỜI
    CÁC LỢI ÍCH CỦA VIỆC TẬP BOXING TRONG SỨC KHỎE CON NGƯỜI
    Lượt Xem : 341 Cập nhật : 18/12/2019

    Bạn đến với boxing không chỉ vì đam mê yêu thích, mà có có vô vàm nhiều các lợi ích của việc tập boxing đem lại. Cùng kickfit khám phá nhé.

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964