BÀI KHỞI ĐỘNG CHO NGƯỜI MỚI TẬP MUAY THÁI

Khi bạn bắt đầu tham gia bất kỳ một môn thể dục thể thao nào thì việc khởi động là rất quan trọng, Muay Thái cũng vậy. Khởi động giúp việc tập luyện trở nên dễ dàng hơn. Khởi động không tốt hoặc không khởi động sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất tập luyện trong buổi tập đấy.

Đặc biệt, Muay Thái lại là bộ môn có tính thực chiến cao và đa dạng kĩ thuật. Vì vậy, việc không khởi động tăng nguy cơ chấn thương trong tập Muay Thái hơn bất kì hình thức vận động nào. 

Ngoài ra, việc bạn khởi động kỹ cũng là một yếu tố cơ bản giúp giảm những đau nhức cơ sau mỗi buổi tập luyện. Bạn hãy cùng Kickfit tìm hiểu rõ hơn về điều đó:

1. Bài đầu tiên là Xoay các khớp

Các bạn thực hiện động tác xoay các khớp: tay, chân, gối, chỏ, cổ, hông với mỗi vị trí lần lượt 5 lần sang trái, 5 lần sang phải. Động tác này, giúp các khớp được linh hoạt, tăng chất lỏng hoạt dịch ở các khớp để các võ sĩ có thể thực hiện tốt các kỹ thuật Muay Thái.

bai-khoi-dong-cho-nguoi-moi-tap-muay-thai

Xoay cơ là bước đầu tiên và rất quan trọng để tập muay thái 

2. Căng cơ ép dẻo

Động tác này bao gồm ép dẻo, gập người về phía trước; xoạc chân ngang; xoạc chân dọc. Ngoài ra, nó giúp ép dẻo cơ lưng, cơ chân để hạn chế chấn thương khi thực hiện các động tác đột ngột trong kỹ thuật Muay.

Bạn là người mới tập luyện hoặc lâu ngày không vận động, các cơ của bạn trở nên cứng nhắc. Việc bạn khởi động căng cơ ép dẻo là một cách kỹ càng giúp bạn thực hiện bạn tập dễ dàng hơn.

3. Nhảy dây

Nhảy dây – thực hiện khoảng 20 nhịp nhảy, việc nhảy dây sẽ giúp các bạn điều hòa nhịp thở, nhịp tim đồng thời, giúp tay chân linh hoạt lên cấp độ nhanh hơn và tăng nhiệt độ cơ thể.

bai-khoi-dong-cho-nguoi-moi-tap-muay-thai-1

Nhảy dây – bài khởi động toàn thân

4. Chạy nâng cao gối 

Trong Muay Thái có đòn đặc trưng đó là đòn gối. Vì thế bạn không nên bỏ qua bài tập khởi động nâng cao gối.

Thực hiện động tác này thực sự rất đơn giản. Đầu tiên, bạn cần giữ lưng và chân trụ thẳng đứng. Sau đó, thực hiện chạy tại chỗ hoặc chạy di chuyển sao cho đầu gối nâng vuông góc với cơ thể là được.

5. Khởi động chuyên môn giúp kỹ thuật tập Muay Thái nhuần nhuyễn hơn

Khởi động chuyên môn là bài khởi động đa dạng, nó rất cần thiết và hữu dụng cho các võ sĩ khi sắp thi đấu hoặc chuẩn bị luyện tập. Sơ qua, nó tương tự như việc võ sĩ đang đánh gió, nhưng với tốc độ được thực hiện chậm hơn.

bai-tap-muay-thai

Khởi động chuyên môn rất cần thiết và quan trọng

Các võ sĩ thực hiện các đòn đấm tay, đá chân, đòn gối, đòn chỏ lần lượt riêng lẻ từng đòn. Sau đó, thực hiện theo chuỗi (series) đòn.

Bài tập này giúp gân, cơ làm quen với các bài tập luyện hoặc thi đấu. Bên cạnh đó còn giảm nguy cơ bị rách cơ hoặc giãn gân khi thi đấu thực sự. 

Trên đây là những động tác khởi động cơ bản xuất hiện thường xuyên trong các buổi tập của lớp dạy Muaythai. Việc khởi động trước khi tập thực sự rất quan trọng. Và nhất định bạn không nên bỏ qua bước này nếu bắt đầu bất kì bộ môn vận động nào. 

Nhớ hãy khởi động thật kỹ càng trước khi vào tập luyện Muay Thái nhé. Việc bạn khởi động tốt sẽ giúp bài tập của bạn đạt hiệu quả hơn. Hãy đăng ký cho mình một khóa tập Muay Thái tại Kickfit để trải nghiệm bạn nhé.

Bài viết liên quan
Sự khác nhau giữa Muay Thái và Kickboxing
Sự khác nhau giữa Muay Thái và Kickboxing
Lượt Xem : 576 Cập nhật : 31/07/2020
NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT TRƯỚC KHI TẬP VÕ MUAY THÁI
GIẢM CÂN VỚI MUAY THÁI CÓ THỰC SỰ HIỆU QUẢ?
GIẢM CÂN VỚI MUAY THÁI CÓ THỰC SỰ HIỆU QUẢ?
Lượt Xem : 318 Cập nhật : 30/07/2020
VÕ MUAY THÁI VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT
VÕ MUAY THÁI VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT
Lượt Xem : 630 Cập nhật : 18/12/2019
VÕ SĨ MUAY THÁI – CON ĐƯỜNG DẪN TỚI ĐÍCH
VÕ SĨ MUAY THÁI – CON ĐƯỜNG DẪN TỚI ĐÍCH
Lượt Xem : 328 Cập nhật : 18/12/2019

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


    Bài viết xem nhiều nhất
    Top 5 võ sĩ quyền anh nổi tiếng nhất thế giới
    Top 5 võ sĩ quyền anh nổi tiếng nhất thế giới
    Lượt Xem : 2991 Cập nhật : 05/01/2019

    Top 5 võ sĩ Boxing nổi tiếng và đáng gờm nhất thế giới gọi tên 5 cái tên bao gồm: Muhammad Ali, Joe Louis, Manny Pacquiao, Sugar Ray Robinson, Mike Tyson

    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc
    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc
    Lượt Xem : 1709 Cập nhật : 28/02/2019

    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc như: Mỹ, Trung Quốc, Israel, Triều Tiên, Nga sẽ được Kickfit Sports giới thiệu chi tiết dưới bài viết sau đây.

    Top 10 môn võ nguy hiểm nhất ngoài võ thuật phương đông
    Top 10 môn võ nguy hiểm nhất ngoài võ thuật phương đông
    Lượt Xem : 1570 Cập nhật : 22/06/2017

    Phương đông là nơi sản sinh ra các môn võ thuật có tính thực chiến.Ngoài ra, trên thế giới còn rất nhiều môn võ nguy hiểm khác mà chúng ta chưa biết đến.

    Bài viết ngẫu nhiên

    Những Tư Thế Yoga Hữu Ích Nhất Cho Người Tập
    Những Tư Thế Yoga Hữu Ích Nhất Cho Người Tập
    Lượt Xem : 240 Cập nhật : 12/12/2018

    Những tư thế Yoga hữu ích nhất cho người tập. Yoga có thể nói là một phương thuốc tuyệt vời của tạo hóa. Hữu ích hơn cả thuốc bổ.

    Lựa chọn thực phẩm tăng cơ cho người tập thể thao
    Lựa chọn thực phẩm tăng cơ cho người tập thể thao
    Lượt Xem : 183 Cập nhật : 02/06/2017

    Trong quá trình luyện tập thể thao cần kết hợp với chế độ ăn uống hợp lí để thu được kết quả thành công nhất. Cùng kickfit-sports.com lựa chọn thực đơn bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho bạn một thân hình 6 múi săn chắc nhé.

    Trẻ em nên tập Kickfit ở độ tuổi nào để phát triển khỏe mạnh?
    Trẻ em nên tập Kickfit ở độ tuổi nào để phát triển khỏe mạnh?
    Lượt Xem : 572 Cập nhật : 07/02/2023

    Các bậc phụ huynh đều mong muốn con mình có một môi trường tập luyện khỏe mạnh và phát triển. Có rất nhiều bộ môn thể thao cho con thỏa sức trải nghiệm. Thế nhưng, để con có một thể trạng khỏe mạnh và có khả năng tự vệ thì trẻ em nên tập kickfit.  […]

    Giá cổ phiếu WWE tăng vọt sau khi Trump trở thành tổng thống
    Giá cổ phiếu WWE tăng vọt sau khi Trump trở thành tổng thống
    Lượt Xem : 232 Cập nhật : 10/11/2016

    Sự việc Donald Trump trở thành tổng thống thứ 45 trong lịch sử Hoa Kỳ đã giúp cho giá cổ phiếu của WWE tăng vọt trong ngày qua.

    6 LOẠI HÌNH YOGA, BẠN ĐANG TẬP LOẠI HÌNH NÀO
    6 LOẠI HÌNH YOGA, BẠN ĐANG TẬP LOẠI HÌNH NÀO
    Lượt Xem : 403 Cập nhật : 29/12/2018

    6 loại hình Ypga phổ biến nhất hiện nay bao gồm có: Hatha Yoga, Ashtanga, Lyengar, Kundalini, Vinyasa, Yin Yog. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn

    Cách sử dụng thực phẩm giúp tăng cân hiệu quả
    Cách sử dụng thực phẩm giúp tăng cân hiệu quả
    Lượt Xem : 222 Cập nhật : 21/02/2014

    Cách sử dụng thực phẩm giúp tăng cân hiệu quả bao gồm: Lựa chọn những thực phẩm giàu năng lượng, đảm bảo dinh dưỡng với thực phẩm nước, kết hợp các loại thực phẩm một cách khoa học, tăng cường tiêu thụ protein

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964