Những lợi ích bất ngờ từ bài tập tạ với nữ giới

Thông thường, các chị em nghĩ rằng bài tập tạ chỉ dành cho nam giới. Còn phái nữ tập tạ sẽ bị đô và thô. Thực tế, các bài tập tạ lại những lợi ích vô cùng bất ngờ đến với chị em. Không chỉ giúp đốt cháy mỡ thừa mà còn mang đến một vóc dáng quyến rũ và thon gọn. Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu về những lợi ích bất ngờ về bài tập tạ với nữ giới nhé!

1. Lợi ích bất ngờ từ bài tập tạ với nữ giới

Hầu hết phái nữ không hiểu hết lợi ích của việc tập tạ. Không chỉ giúp bạn sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, việc tập tạ còn đem đến rất nhiều lợi ích về sắc đẹp mà phái nữ mong muốn. 

1. Tập tạ giúp tăng khả năng đốt cháy chất béo

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, các bài tập tạ sẽ giúp mọi người giảm béo bụng nhanh hơn so với các bài tập cardio truyền thống. Chẳng hạn như nếu các bài tập aerobic đốt cả cơ và mỡ. Tập tạ sẽ chỉ đốt phần mỡ thừa ở một số bộ phận cần giảm mỡ. 

tập tạ ở nữ giới

Tập tạ giúp tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa ở nữ giới.

2. Tiêu hao calo nhờ các bài tập tạ với nữ giới

Lượng cơ bắp có trong cơ thể sẽ giúp trao đổi chất hiệu quả. Việc tập tạ sẽ giúp bạn tăng cơ hiệu quả. Càng nhiều cơ bắp thì khả năng đốt cháy calo càng cao. 

Có rất nhiều bài tập liên quan đến tạ. Chúng không chỉ giúp đốt cháy mỡ trong thời gian tập luyện. Ngay cả khi bạn ngừng tập, chúng vẫn đốt năng lượng vô cùng hiệu quả. Đây chính là lí do các bạn nữ nên tập tạ để đốt calo tốt nhất. 

Bài viết tham khảo: MUSCLE WORKOUT – BÀI TẬP TĂNG CƠ GIẢM MỠ TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

3. Cải thiện tinh thần, xả stress hiệu quả nhờ bài tập tạ với nữ giới

Sau một buổi tập hết mình và đầy năng lượng, tinh thần cũng sẽ được cải thiện. Trong cuộc sống, chúng ta có rất nhiều mối lo về công việc, học tập, cuộc sống.. Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến tinh thần. Các bài tập tạ không chỉ giúp bạn tiến đến một cơ thể dẻo dai hơn. Việc vượt qua những khó khăn và thách thức bản thân cũng khiến cơ thể được giải tỏa mệt mỏi rất tốt. 

bài tập tạ với nữ giới

Bài tập tạ với nữ giới cải thiện tinh thần hiệu quả.

4. Xây dựng vóc dáng nhờ các bài tập tạ với nữ giới

Nhiều chị em nghĩ rằng tập tạ sẽ khiến bắp tay to, người thô ráp. Tuy nhiên, các bài kéo tạ sẽ là một lựa chọn cho chị em muốn có một đường cong gợi nét cho cơ thể. Tập tạ giúp đốt cháy chất béo nhanh hơn. Từ đó hình thể trở nên săn chắc và dẻo dai.

Ngoài công dụng giảm cân, tập tạ đúng cách cộng với chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ giúp chị em cải thiện cân nặng. Từ đó, vóc dáng sẽ cân đối và đạt tiêu chuẩn. 

Bài viết tham khảo: BÍ KÍP ĐỂ SỞ HỮU DÁNG ĐỒNG HỒ CÁT NHƯ CÁC HOT GYMER

5. Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và xương khớp

Tập tạ là một phương pháp lành mạnh giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh. Nghiên cứu trên Strength và Conditioning chỉ ra rằng, với những người tập tạ. Tỉ lệ mắc các bệnh tim mạch sẽ thấp hơn nhiều so với người không tập luyện. 

Bên cạnh đó, những bài tập tạ không chỉ giúp xương trở nên chắc khỏe, chúng còn giúp bạn tránh bị loãng xương về sau. Sau 1 năm tập chị, chị em sẽ tăng mức độ xương thêm 9%. Vì thế, khi tập càng sớm, xương của bạn sẽ càng chắc khỏe. 

các bài tập tạ với nữ giới

Tập tạ giúp ngăn ngừa các bệnh về xương khớp và tim mạch

6. Cân bằng cuộc sống, ngủ ngon hơn nhờ các bài tập tạ với nữ giới

Những bài tập vận động từ tạ sẽ giúp chị em có được giấc ngủ sâu và ngon. Một nghiên cứu trên ISJ chỉ ra rằng, các bài tập tạ hoặc cường độ cao sẽ giúp chị em tăng chất lượng giấc ngủ. Chúng giúp phái nữ ngủ ngon hơn và không bị giật mình vào đêm khuya. 
Một giấc ngủ ngon chính là một tín hiệu tốt cho chất lượng cuộc sống. Việc rèn luyện với tạ còn có tác dụng như các bài thuốc mà không gây tác dụng phụ 

2. Các bài tập tạ mà nữ giới nên tập?

Với những tác dụng tuyệt vời từ các bài tập tạ. Hãy cùng tham khảo những bài tập tốt nhất để xây dựng vóc dáng nhé: 

  • Bài tập tay đơn dạng chèo thuyền: bài tập có tác dụng trực tiếp lên phần tay, lưng và bụng.
  • Bài tập ngực: Bài tập có thể tập tại nhà, tác dụng trực tiếp lên ngực và bắp tay
  • Bài tập vai đẩy tạ ngồi: Bài tập giúp bạn săn chắc phần bắp tay hơn, cho một đôi tay thon gọn.
  • Bài tập hông : Bài tập có tác dụng đến phần bụng và hông
  • Deadlift ( Bài tập mông ): Bài tập có tác dụng đến lưng, đùi, mông. Bài tập phổ biến nhất, được nhiều chị em tập luyện để có một vóc dáng chuẩn nhất.
  • Bài tập bước lên bục: Bài tập sẽ tác động trực tiếp lên chân và mông
  • Bài tập bắp tay: Bài tập phổ biến có tác dụng làm giảm mỡ, tăng cơ cho bắp tay.
  • Bài tập gập bụng với bóng: Đây là một bài tập vô cùng phổ biến ở phòng Gym. Bạn sẽ được giảm mỡ bụng hiệu quả.
những bài tập tạ với nữ giới

Những bài tập tạ mà nữ giới nên tập.

Đây là những bài tập tạ điển hình dành cho phái nữ. Mỗi bài tập sẽ có những biến thể khác nhau. Bạn có thể tìm hiểu để thực hiện tại nhà. Hoặc nhờ hướng dẫn tập luyện từ Huấn luyện viên thể hình. Khi được HLV hướng dẫn, bạn sẽ nắm rõ được kỹ thuật và được tư vấn về loại bài tập phù hợp nhất cho cơ thể. 

3. Phái nữ nên chọn tạ như thế nào cho đúng?

Để lựa chọn mức tạ tốt nhất, nữ giới nên nhờ người có kinh nghiệm tư vấn hiệu quả. Với ai mới bắt đầu, bạn nên chọn với mức tạ nhẹ, tầm khoảng 2-4kg. Khi cơ thể đã dần làm quen, hãy nâng dần mức tạ cao hơn để tăng sức mạnh cho cơ bắp. Bạn chỉ cần tập luyện đúng tư thế và kỹ thuật. Chắc chắn sẽ đạt hiệu quả cho cơ thể.

Nên chọn trọng lượng tạ sao cho tập được từ 6-10 lần mỗi hiệp. Bạn cần phải học cách tập tạ đúng lúc, đúng tư thế và làm chỉ được các động tác lên – xuống để mang lại hiệu quả cao nhất. 

Lưu ý rằng, để có thể lực tốt cần phải khởi động kỹ toàn thân. Khi ấy cơ bắp sẽ dẻo dai và săn chắc hơn. Hãy luôn cung cấp đủ nước, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để việc tập luyện có kết quả tốt bạn nhé. 

phái nữ nên chọn tạ như thế nào

Nữ giới nên chọn tạ như thế nào?

4. Kết luận 

Với bài viết trên, ta có thể thấy. Tập tạ không phải là bài tập của riêng cánh màu râu nào. Chị em phụ nữ có thể bắt đầu với các bài tập tạ ngay hôm nay để nhanh chóng sở hữu vóc dáng siêu chuẩn ngay nào. 

Hệ thống phòng tập tại Kickfit Sports trang bị cơ sở vật chất hiện đại. Hơn hết, đội ngũ huấn luyện viên tận tâm, xây dựng lộ trình tập luyện chi tiết. Đặc biệt là lịch tập gym cho nữ và nam bám sát phù hợp với từng học viên. Với đầy đủ khóa học chuyên sâu cùng rất nhiều bộ môn tập luyện khác để xây dựng vóc dáng, Kickfit Sports mong muốn trở thành điểm đến lý tưởng cho các bạn đang băn khoăn tìm một phòng tập phù hợp và tiện ích. 

Đăng ký để nhận ưu đãi tập thử miễn phí 7 ngày cùng HLV với bộ môn bạn yêu thích tại đây

Bài viết liên quan
Inbody – Bước đầu không thể bỏ qua để cải thiện cơ thể
Liệu ăn đêm có thực sự gây tăng cân?
Liệu ăn đêm có thực sự gây tăng cân?
Lượt Xem : 468 Cập nhật : 28/02/2023
Những động tác cơ bản khi tập kickfit bạn cần biết
Những động tác cơ bản khi tập kickfit bạn cần biết
Lượt Xem : 692 Cập nhật : 27/02/2023
Bí quyết lựa chọn huấn luyện viên cá nhân
Bí quyết lựa chọn huấn luyện viên cá nhân
Lượt Xem : 549 Cập nhật : 26/02/2023
Gợi ý 5 bài tập chữa gù lưng cho dân tập gym
Gợi ý 5 bài tập chữa gù lưng cho dân tập gym
Lượt Xem : 516 Cập nhật : 25/02/2023

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


    Bài viết xem nhiều nhất
    Top 5 võ sĩ quyền anh nổi tiếng nhất thế giới
    Top 5 võ sĩ quyền anh nổi tiếng nhất thế giới
    Lượt Xem : 2993 Cập nhật : 05/01/2019

    Top 5 võ sĩ Boxing nổi tiếng và đáng gờm nhất thế giới gọi tên 5 cái tên bao gồm: Muhammad Ali, Joe Louis, Manny Pacquiao, Sugar Ray Robinson, Mike Tyson

    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc
    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc
    Lượt Xem : 1710 Cập nhật : 28/02/2019

    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc như: Mỹ, Trung Quốc, Israel, Triều Tiên, Nga sẽ được Kickfit Sports giới thiệu chi tiết dưới bài viết sau đây.

    Top 10 môn võ nguy hiểm nhất ngoài võ thuật phương đông
    Top 10 môn võ nguy hiểm nhất ngoài võ thuật phương đông
    Lượt Xem : 1571 Cập nhật : 22/06/2017

    Phương đông là nơi sản sinh ra các môn võ thuật có tính thực chiến.Ngoài ra, trên thế giới còn rất nhiều môn võ nguy hiểm khác mà chúng ta chưa biết đến.

    Bài viết ngẫu nhiên

    Người mới tập có nên tự học Muay Thái tại nhà hay không?
    Người mới tập có nên tự học Muay Thái tại nhà hay không?
    Lượt Xem : 420 Cập nhật : 24/02/2018

    Hướng Dẫn Cách Tập Muay Thái Cơ Bản Giảm Béo Siêu Tốc Với Muay Thái. Tại Sao Không? Vì Sao Bạn Nên Học Muay Thái Ngay Bây Giờ? Có rất nhiều người thắc mắc rằng: có nên tự học Muay Thái ở nhà không? Trong khuôn khổ bài viết này, trung tâm Kickfit Việt Nam […]

    6 lợi ích của Aerobic mà phái nữ đều ao ước
    6 lợi ích của Aerobic mà phái nữ đều ao ước
    Lượt Xem : 280 Cập nhật : 10/02/2023

    Aerobic là bộ môn tập cardio với các hoạt động làm đổ mồ hôi, khiến tim đập nhanh hơn. Tập Aerobic đang là xu hướng của nhiều chị em. Không chỉ có được một vóc dáng thon gọn mà còn có rất nhiều lợi ích khác. Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu 6 lợi ích […]

    Địa chỉ tập Kick boxing ở Hà Nội?
    Địa chỉ tập Kick boxing ở Hà Nội?
    Lượt Xem : 341 Cập nhật : 25/02/2014

    Bạn đang tìm kiếm một địa chỉ tập Kick boxing uy tín, chuyên nghiệp và hiện đại tại Hà Nội. Hãy đến ngay với Kickfit Sports ngay để trải nghiệm các bài tập của chúng tôi nhé.

    Power Yoga – Trường phái nâng cao dành cho các Yogi
    Power Yoga – Trường phái nâng cao dành cho các Yogi
    Lượt Xem : 279 Cập nhật : 17/11/2018

    Có lẽ ta sẽ nghe rất nhiều đến Hana Yoga, Yin Yoga, Vinyasa. Và đây là 3 trường phái nằm trong bộ môn yoga. Thực tế thì Yoga được chia làm 8 trường phái chính: Hatha Yoga, Vinyasa Yoga, Iyengar Yoga, Bikram (Hot Yoga), Ashtanga (Power Yoga), Gentle Yoga, Kundalini Yoga và Yin Yoga. Vậy […]

    Tránh tăng cân sau khi kết hôn cho phụ nữ
    Tránh tăng cân sau khi kết hôn cho phụ nữ
    Lượt Xem : 177 Cập nhật : 14/01/2016

    Sau khi kết hôn, nhiều chị em phụ nữ lại có xu hướng tăng cân mất kiểm soát. Khiến thân hình trở nên sồ sề, không còn được thon gọn, săn chắc như hồi con gái. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tăng cân này? Và có cách nào để tránh tăng cân sau khi kết hôn không? 

    Tập thể dục thường xuyên ngay trong phòng làm việc (P2)
    Tập thể dục thường xuyên ngay trong phòng làm việc (P2)
    Lượt Xem : 214 Cập nhật : 13/06/2014

    Nhiều người biện minh cho lối sống ít vận động của họ khi nói rằng họ không có nhiều thời gian để tập thể dục. Nhưng bạn hoàn toàn có thể thực hiện những bài tập tại chính nơi mình làm việc. Hãy thử những bài tập hiệu quả dưới đây nhé.

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964