Những tiêu chí chọn lựa nơi tập yoga cho buổi tập chất lượng

Chọn lựa nơi tập yoga như thế nào cho buổi tập là thắc mắc của nhiều người tập yoga. Với bộ môn này, người tập rất muốn có một không gian yên tĩnh và thoáng đãng để tập trung cho hơi thở và tinh thần khi tập luyện. Vì thế, hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu những tiêu chí về không gian cho một buổi tập yoga mĩ mãn nhé!

1. Nên lựa chọn nơi tập yoga dựa trên những tiêu chí gì?

Mỗi người sẽ có những điều kiện cũng như nhu cầu khác nhau khi chọn một không gian tập luyện phù hợp và thuận lợi cho họ. Dưới đây là những tiêu chí quan trọng cho một không gian tuyệt vời khi tập luyện: 

1. Nơi tập yoga dựa trên vị trí 

Đối với mọi người, đặc biệt là ở Hà Nội, mọi người có xu hướng thích lựa chọn nơi ở gần nhà. Thông thường, mọi người sẽ chọn tập gần nhà, gần chỗ làm hoặc khu vực có nhiều cơ sở, số ít sẽ yêu thích tập ngoài trời.

 Với những vị trí gần hơn, người tập sẽ linh hoạt và tiết kiệm. Không chỉ thế, mọi người còn tiết kiệm được quỹ thời gian của bản thân và thuận tiện trong việc di chuyển.

tập yoga

Tập yoga ở nơi có vị trí tập luyện ra sao?

2. Nơi tập yoga dựa trên dịch vụ, chất lượng 

Ngoài việc tập ở nhà và ngoài trời, tại các lớp học yoga sẽ có những dịch vụ, chất lượng khác nhau. Điều này giúp cho khách hàng hài lòng hơn khi đến trải nghiệm tập luyện. Nhờ vậy mà mọi thứ cũng thuận tiện và dễ dàng hơn. 

3. Nơi tập yoga dựa trên số lượng người tham gia 

Để có một không gian tập luyện thoải mái, thông thường mọi người sẽ thích nơi ít người. Để đáp ứng được không gian thoải mái tập luyện yoga, nên lựa chọn phòng tập có mật độ 3m2/người.

tập yoga

Chọn nơi tập dựa trên số lượng người tham gia.

4. Nơi tập yoga dựa trên ánh sáng 

Ánh sáng là một yếu tố quan trọng cho một buổi tập. Không chỉ mang đến năng lượng mà còn là độ tập trung của người tập. Khi thiền định, độ nhảy cảm cũng cao hơn và thị giác dễ bị tác động nhiều nếu cường độ quá mạnh. Ánh sáng chỉ nên để ở mức độ tự nhiên nhất với mắt.

nơi tập yoga

Tập yoga ở đâu dựa trên dịch vụ, chất lượng

5. Nơi tập yoga dựa trên độ ẩm

Như chúng ta được biết, yoga là sự kết hợp của cơ thể và tâm trí. Tại một không gian thoáng đãng, tinh thần mới trở nên tươi sáng. Vì thế, một môi trường có độ ẩm cũng ảnh hưởng đến hệ hô hấp và vỏ bọc da.

6. Nơi tập yoga dựa trên âm thanh xung quanh

Khi tập yoga, người tập cần có sự tập trung tốt nhất để thực hiện các động tác tốt nhất. Vì thế, một không gian yên tĩnh là một yếu tố quan trọng cho buổi tập yoga.

yoga

Chọn nơi tập yoga dựa trên âm thanh ở nơi tập.

Bài viết tham khảo: NÊN TẬP YOGA BAO LÂU ĐỂ CÓ HIỆU QUẢ: TĂNG CHIỀU CAO, GIẢM MỠ

2. Có nên lựa chọn tập luyện ở phòng tập yoga?

Mỗi người sẽ có những sở thích và điều kiện khác nhau để tập yoga. Với người có ý định tìm kiếm một phòng tập yoga, điều này cũng đem đến những lợi ích nhất định nếu ta so sánh: 

  • Tự tập luyện tại nhà:

Đây là cách tập yoga vừa giúp người tập thuận tiện vì không phải ra ngoài và cũng để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, điều này lại tốt không có không gian riêng ở nhà, hay là quá bận rộn và không thể đi tập thường xuyên. Tập luyện qua các video trên youtube cũng là một lựa chọn rất linh hoạt.

  • Tập ở công viên:

Tập yoga ở công viên cũng là một cách tiết kiệm chi phí và rất linh hoạt. Tuy nhiên, thay vì tập một mình thì sẽ có những nhóm người khác nhau để người tập có động lực. Với một không gian mở như thế này cũng rất tốt. Thế nhưng, người tập sẽ dễ bị sai tư thế, không có ai sửa chữa động tác. Và khi người ở đầu hàng tập sai thì sẽ dẫn đến hiệu ứng domino. Bên cạnh đó, còn chưa kể đến yếu tố thời tiết và môi trường.

  • Tại phòng tập:

Tại các phòng tập yoga, người tập sẽ được HLV hướng dẫn, định hướng và vạch ra lộ trình cụ thể. Bên cạnh đó, ở các phòng tập chuyên nghiệp, người tập còn có một không gian thoải mái. Chất lượng đạt chuẩn cho học viên rèn luyện. Ngoài việc được HLV hướng dẫn, người tập sẽ được tư vấn về chế độ dinh dưỡng. Bên cạnh đó là việc tập luyện, nghỉ ngơi sao cho hiệu quả. HVL sẽ có đủ chuyên môn để đưa ra đề xuất phù hợp cho học viên của mình. Đặc biệt, ngày nay, các phòng tập được phân bố ở nhiều địa điểm khác nhau, nên tập luyện tại nơi gần nhất cũng sẽ thêm phần tiện lợi cho bạn.

tập yoga ở phòng tập

Việc tập luyện ở phòng tập sẽ hữu ích hơn rất nhiều.

3. Tại sao ngay cả PT cũng cần phải học yoga tại phòng tập?

Như chúng ta thường nghĩ, PT là người đã có đủ kiến thức với thể thao. Tuy nhiên, PT sẽ có kiến thức chuyên môn về Gym, Boxing, bộ môn thể hình nhiều hơn là yoga. Vì vậy, khi đến với bộ môn yoga, các PT còn được tập luyện về:

  • Hít thở đúng cách trước khi tập.
  • Khởi động đúng cách trước khi tập.
  • Tư duy tích cực và thiền định.

Với các PT tại Kickfit Sports, sức khỏe là vô cùng quan trọng. Dù là bộ môn nào cũng có những tầng ý nghĩa riêng. Vì thế, các PT luôn mong muốn là người đồng hành đáng tin cậy. Trên chặng đường chinh phục sức khỏe cùng các Quý hội viên và khách hàng, các HLV của Kickfit Sports không ngừng học hỏi, bồi dưỡng kĩ năng chuyên sâu hơn về tất cả bộ môn, hơn hết là yoga.

pt tập yoga

Ngay cả PT thể hình cũng cần phải tập yoga.

4. Kết luận 

Mỗi người tập sẽ có những lựa chọn, sở thích khác nhau khi lựa chọn yoga. Tuy nhiên, đối với mỗi người tập, không chỉ tập đúng kỹ thuật, mà còn phải xây dựng được bài tập phù hợp với cơ địa cũng như sức khỏe của bản thân. Việc lựa chọn một phòng tập và có sự giúp đỡ của các HLV có chuyên môn cũng sẽ mang đến nhiều lợi ích cho người tập yoga. Mong rằng, sau bài viết này, Kickfit Sports giúp bạn có thể cân nhắc tốt hơn cho một nơi tập yoga có hiệu quả!

Đăng ký để nhận ưu đãi tập thử miễn phí 7 ngày cùng các lớp học tại đây!

Bài viết liên quan
Những lợi ích bất ngờ từ bài tập tạ với nữ giới
Inbody – Bước đầu không thể bỏ qua để cải thiện cơ thể
Những động tác cơ bản khi tập kickfit bạn cần biết
Những động tác cơ bản khi tập kickfit bạn cần biết
Lượt Xem : 692 Cập nhật : 27/02/2023
Bí quyết lựa chọn huấn luyện viên cá nhân
Bí quyết lựa chọn huấn luyện viên cá nhân
Lượt Xem : 548 Cập nhật : 26/02/2023
Gợi ý 5 bài tập chữa gù lưng cho dân tập gym
Gợi ý 5 bài tập chữa gù lưng cho dân tập gym
Lượt Xem : 516 Cập nhật : 25/02/2023

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


    Bài viết xem nhiều nhất
    Top 5 võ sĩ quyền anh nổi tiếng nhất thế giới
    Top 5 võ sĩ quyền anh nổi tiếng nhất thế giới
    Lượt Xem : 2993 Cập nhật : 05/01/2019

    Top 5 võ sĩ Boxing nổi tiếng và đáng gờm nhất thế giới gọi tên 5 cái tên bao gồm: Muhammad Ali, Joe Louis, Manny Pacquiao, Sugar Ray Robinson, Mike Tyson

    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc
    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc
    Lượt Xem : 1710 Cập nhật : 28/02/2019

    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc như: Mỹ, Trung Quốc, Israel, Triều Tiên, Nga sẽ được Kickfit Sports giới thiệu chi tiết dưới bài viết sau đây.

    Top 10 môn võ nguy hiểm nhất ngoài võ thuật phương đông
    Top 10 môn võ nguy hiểm nhất ngoài võ thuật phương đông
    Lượt Xem : 1571 Cập nhật : 22/06/2017

    Phương đông là nơi sản sinh ra các môn võ thuật có tính thực chiến.Ngoài ra, trên thế giới còn rất nhiều môn võ nguy hiểm khác mà chúng ta chưa biết đến.

    Bài viết ngẫu nhiên

    Nếu bạn đang gầy, đây là những thực phẩm tăng cân bạn không thể bỏ qua.
    Nếu bạn đang gầy, đây là những thực phẩm tăng cân bạn không thể bỏ qua.
    Lượt Xem : 212 Cập nhật : 24/05/2017

    Nếu bạn đang gầy kinh niên và muốn tăng cân nhanh chóng. Đừng bỏ qua bài viết này vì chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những thực phẩm giúp bạn tăng cân nhanh chóng.

    Những sai lầm thường thấy ở người tập luyện võ thuật
    Những sai lầm thường thấy ở người tập luyện võ thuật
    Lượt Xem : 292 Cập nhật : 15/07/2017

    Sai lầm là điều không thể tránh. Bất cứ ai trong số chúng ta cũng thể mắc sai lầm, đặc biệt là trong võ thuật, một lĩnh vực đa dạng, phức tạp. Thế nhưng, nếu có thể giảm bớt những lỗi sai, mọi thứ vẫn luôn tốt đẹp hơn. Hãy cùng kickfit-sports.com nhìn lại xem bạn mắc bao nhiêu lỗi sai trong những sai lầm thường thấy sau đây

    VÕ SĨ MUAY THÁI – CON ĐƯỜNG DẪN TỚI ĐÍCH
    VÕ SĨ MUAY THÁI – CON ĐƯỜNG DẪN TỚI ĐÍCH
    Lượt Xem : 330 Cập nhật : 18/12/2019

    Đã có không ít người mơ ước trở thành một võ sĩ Muya Thái chuyên nghiệp. Tuy nhiên để đạt được ngôi vị đó thì cần rất nhiều nỗ lực.

    Những bí quyết giảm cân đơn giản và thú vị
    Những bí quyết giảm cân đơn giản và thú vị
    Lượt Xem : 184 Cập nhật : 22/02/2014

    Những bí quyết giảm cân đơn giản và thú vị như: Hôn, uống nước, cơm gạo lứt muối mè, thiền định, hay ăn táo khi đói sẽ được chia sẻ ngay dưới bài viết sau đây.

    Kickfit: Bí quyết giảm cân sau sinh thành công 100%
    Kickfit: Bí quyết giảm cân sau sinh thành công 100%
    Lượt Xem : 215 Cập nhật : 24/12/2016

    Kickfit không còn xa lạ với những ai gặp vấn đề về cân nặng. Kickfit là phương pháp tập luyện giải quyết các vấn đề về cân nặng được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là giảm cân sau sinh.

    Kickfit Trẻ Em – Nguồn Lợi Ích To Lớn Không Chỉ Đối Với Người Lớn
    Kickfit Trẻ Em – Nguồn Lợi Ích To Lớn Không Chỉ Đối Với Người Lớn
    Lượt Xem : 257 Cập nhật : 07/12/2018

    Kickfit Trẻ Em – Nguồn Lợi Ích To Lớn Không Chỉ Đối Với Người Lớn. Đối với những đứa trẻ kickfit càng mang lại nhiều sự thú vị hơn.

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964