Bài tập Aerobic giúp tăng cân nhanh nhất

Aerobic được cho là môn thể thao hàng đầu để tăng cân nếu có phương pháp tập luyện đúng cách. Dưới đây là một số bài tập giúp tăng cân hiệu quả.

tap-Aerobic

Tập Aerobic tăng cảm giác thèm ăn

Trước đây người ta thường quan niệm, không nên tập thể dục cho người muốn tăng cân bởi lẽ việc tập thể dục có thể đốt cháy nhiều lượng calo khiến họ không thể tăng cân. Đây là quan niệm rất sai lầm, bởi lẽ việc tập thể dục thường xuyên không chỉ tốt cho sức khỏe, làm cơ bắp của bạn săn chắc hơn, mà còn tăng cảm giác thèm ăn, khuyến khích hấp thụ nhiều calo có lợi cho việc cải tạo vóc dáng và cân nặng của bạn.

Lợi ích của Aerobic 

Aerobic trở thành một trong những môn thể thao được ưa chuộng, bởi nó không chỉ đơn thuần là các động tác thể dục mà là sự kết hợp giữa âm nhạc và khiêu vũ.

Tập Aerobic thường xuyên sẽ giúp cải thiện hệ tim mạch, hô hấp, phát triển cơ bắp, làm tăng nhận thức, tự tin và khả năng sáng tạo. Với các bài tập Aerobic vừa giúp bạn thư giãn đầu óc nhẹ nhàng, vừa giúp bạn giải stress hiệu quả. Bên cạnh đó, các bài tập Aerobic còn kích thích hệ tiêu hóa phát triển tốt, đồng thời kích thích tốt cho cả việc ăn uống. Đây là yếu tố rất bổ ích cho những người muốn tăng cân. Bạn có thể thực hiện các bài tập Aerobic tại nhà hoặc ở phòng tập.

Cách tập Aerobic giúp giảm cân

bai-tap-Aerobic

Bài tập luyện Aerobic phải phù hợp với nhịp tim

– Không giống như các bài tập Aerobic để giảm cân, cần tăng cường độ để tiêu thụ calo và đốt cháy lượng mỡ thừa. Thế nhưng, việc tập Aerobic cho người muốn tăng cân cần có một chế độ tập thể dục hợp lí. Các bài tập vừa phải, nhẹ nhàng từ 30-45 phút mỗi lần và 3-4 buổi/tuần là hợp lý để đảm bảo sức khỏe và việc tăng cân.

– Hãy khởi động khoảng 5-10 phút trước khi thực hiện các bài tập.

– Trước khi kết thúc các bài tập nên thả lỏng cơ thể trong khoảng 5-10 phút.

– Các bài tập luyện Aerobic phải phù hợp với nhịp tim của mình.

– Trong quá trình tập nên có một tâm trạng tốt và thoải mái, không nên tập quá sức. Cũng không nên tập quá nhẹ nếu bạn muốn đạt hiệu quả của bài tập.

– Nếu bạn dưới 35 tuổi và đang ở trạng thái sức khỏe tốt thì bạn có thể tự lựa chọn những bài tập thông thường. Nếu bạn trên 35 tuổi và có một số vấn đề về sức khỏe thì nên tham khảo chuyên gia bác sĩ để lựa chọn các bài tập phù hợp.

– Những người ít vận động nên lựa chọn những bài tập thông thường và trước khi tập nên khởi động ít nhất 5-10 phút.

– Đối với những bài tập thông thường cũng có tác dụng cho sức khỏe, không nên luyện tập quá sức.

Một số bài tập Aerobic rất tốt cho những ai muốn tăng cân

Xoay đầu

1. Hơi cúi đầu về trước, duỗi thẳng cổ, giữ yên trong vài giây, sau đó nâng đầu lên trở lại.

2. Nghiêng đầu qua một bên, mặt vẫn hướng ra trước rồi nâng lên trở lại. Lặp lại như vậy, nhưng nghiêng đầu qua bên kia. Lần lượt đổi bên liên tục nhưng không được ngả đầu ra sau.

bai-tap-aerobic

Xoay vai

Để bớt nhức mỏi vai và tăng sự dẻo dai, hãy luân phiên xoay từ từ mỗi bên vai ra sau nhiều lần. 2. Nâng cả hai vai lên, ấn nhẹ ra sau rồi sau đó hạ vai xuống.

Giậm chân tại chỗ

1. Đứng ở tư thế chuẩn bị tập thể dục:  Đứng thẳng, hai chân giang rộng bằng vai và hơi chếch ra ngoài, bụng thóp lại, thả lỏng hai vai, hai gối thẳng hàng với bàn chân, hai hông vuông góc với phía trước và thẳng với hai gối. Bắt đầu bước chân nhanh tại chỗ, nâng cao gối và liên tục chuyển trọng lượng từ chân này sang chân kia.

2. Tăng dần tốc độ lên và từ từ chuyển sang giậm chân tại chỗ. Và đừn quên nhìn xem bạn nâng gối lên cao tới đâu. Đánh cánh tay ra trước rồi ra sau, nâng cánh tay lên xuống chạm vào vai. Đổi tay sao cho tay phải chạm vào gối trái và ngược lại.

3. Bước lên trước 2 bước và vỗ tay khi tới bước thứ 3. Lặp lại như vậy với bước lùi ra sau.

Hãy giúp cơ thể bạn vừa khỏe mạnh, dẻo dai và có một cân nặng lý tưởng với bài tập aerobic tăng cân trên đây. Chúc bạn vui vẻ và tăng cân thành công.

KickfitVietNam tổng hợp

Bài viết liên quan
Boxing tỷ đô: McGregor “sỉ nhục” đấm vào mặt Mayweather
Bài tập đốt cháy mỡ bụng hiệu quả cho dân văn phòng.
Tập KickFit phương pháp rèn luyện thể lực hiệu quả.
Tập KickFit phương pháp rèn luyện thể lực hiệu quả.
Lượt Xem : 273 Cập nhật : 19/02/2017
5 nguyên nhân khiến chị em tăng cân đột ngột
5 nguyên nhân khiến chị em tăng cân đột ngột
Lượt Xem : 219 Cập nhật : 07/01/2017
Những thực phẩm ít calo, giàu dinh dưỡng
Những thực phẩm ít calo, giàu dinh dưỡng
Lượt Xem : 205 Cập nhật : 30/06/2014

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


    Bài viết xem nhiều nhất
    Top 5 võ sĩ quyền anh nổi tiếng nhất thế giới
    Top 5 võ sĩ quyền anh nổi tiếng nhất thế giới
    Lượt Xem : 2981 Cập nhật : 05/01/2019

    Top 5 võ sĩ Boxing nổi tiếng và đáng gờm nhất thế giới gọi tên 5 cái tên bao gồm: Muhammad Ali, Joe Louis, Manny Pacquiao, Sugar Ray Robinson, Mike Tyson

    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc
    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc
    Lượt Xem : 1697 Cập nhật : 28/02/2019

    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc như: Mỹ, Trung Quốc, Israel, Triều Tiên, Nga sẽ được Kickfit Sports giới thiệu chi tiết dưới bài viết sau đây.

    Top 10 môn võ nguy hiểm nhất ngoài võ thuật phương đông
    Top 10 môn võ nguy hiểm nhất ngoài võ thuật phương đông
    Lượt Xem : 1558 Cập nhật : 22/06/2017

    Phương đông là nơi sản sinh ra các môn võ thuật có tính thực chiến.Ngoài ra, trên thế giới còn rất nhiều môn võ nguy hiểm khác mà chúng ta chưa biết đến.

    Bài viết ngẫu nhiên

    Tập boxing để sở hữu số đo 3 vòng cực chuẩn, tại sao không thử?
    Tập boxing để sở hữu số đo 3 vòng cực chuẩn, tại sao không thử?
    Lượt Xem : 372 Cập nhật : 23/12/2016

    Tuy nhiên, nhiều chị em còn ngại ngần với môn thể thao nghe có vẻ “nguy hiểm” nhưng sau khi biết và nắm rõ được về môn thể thao và những lợi ích của boxing, chắc chắn bạn sẽ nóng lòng thử thách bản thân với môn thể thao thú vị này.

    Kiểm soát chế độ ăn uống bằng tháp dinh dưỡng
    Kiểm soát chế độ ăn uống bằng tháp dinh dưỡng
    Lượt Xem : 264 Cập nhật : 20/12/2016

    Tháp dinh dưỡng như một hướng dẫn tổng quan nhất giúp chúng ta nắm chắc được các chất, các loại thực phẩm cần nạp vào cơ thể. Thông qua tháp dinh dưỡng bạn hoàn toàn có thể kiểm soát chế độ ăn uống của bản thân và gia đình khoa học.

    Chế độ dinh dưỡng thể thao phù hợp nhất cho bạn
    Chế độ dinh dưỡng thể thao phù hợp nhất cho bạn
    Lượt Xem : 166 Cập nhật : 13/02/2014

    Chế độ dinh dưỡng thể thao phù hợp nhất cho bạn gồm: Đa dạng loại thực phẩm, nguyên tắc không no không đói, uống đủ nước, tập luyện phù hợp

    10 loại rau củ quả – càng ăn càng giảm cho bạn
    10 loại rau củ quả – càng ăn càng giảm cho bạn
    Lượt Xem : 200 Cập nhật : 28/02/2019

    Trái cây là thực phẩm cung cấp chất xơ phong phú và có lợi cho cơ thể. Bật mí 10 loại hoa quả dưới đây càng ăn càng giảm được cân cho bạn.

    TẠI SAO NÊN GIẢM CÂN NGAY VỚI BOXING ?
    TẠI SAO NÊN GIẢM CÂN NGAY VỚI BOXING ?
    Lượt Xem : 209 Cập nhật : 31/01/2019

    Việc giảm cân ngay với Boxing ngay rất cần thiết, đặc biệt khi tết đang đến, chúng ta sẽ tham gia nhiều buổi tiệc ăn uống thì nên tập boxing để cơ thể không bị tăng cân

    5 động tác giúp vòng eo thon thả – Bạn đã biết chưa?
    5 động tác giúp vòng eo thon thả – Bạn đã biết chưa?
    Lượt Xem : 199 Cập nhật : 12/06/2017

    Bạn đang gặp vấn đề với những vòng ngấn mỡ bụng, mỗi lần soi gương là một lần phát ngán bản thân. Hãy thay đổi điều đó ngay từ hôm nay với 5 động tác sau mà kickfit-sports.com giới thiệu cho bạn nhé. Đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả.

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964