Những sai lầm lớn nhất khi thể dục giảm cân (P1)

Đôi khi, tập thể dục giảm cân là phương pháp ít tốn kém nhất để giảm cân. Nhưng những thứ tồi tệ là họ thường nhìn thấy bạn bè của họ mỏng xuống chỉ vài tuần sau khi bắt đầu một chương trình tập luyện mới.

Vậy, điều gì làm cho một kế hoạch tập luyện giảm cân hiệu quả và một số khác không? Có thể có một số yếu tố liên quan. Nhưng trong nhiều trường hợp, nguyên nhân có thể được truy nguồn từ một trong những sai lầm ngớ ngẩn. Nếu bạn đã đấu tranh để giảm một vài cân và kế hoạch tập thể dục của bạn không được bất kỳ kết quả mong muốn nào, bạn đã mắc 1 trong những sai lầm phổ biến khi tập luyện.

1. Lặp đi lặp lại 1 bài tập ngày qua ngày.

the-duc-giam-can

Lặp đi lặp lại 1 bài tập là sai lầm lớn nhất khi thể dục giảm cân

Nó không phải là một điều xấu để tập thể dục mỗi ngày, và nó cũng không hẳn là xấu để tập luyện hàng ngày để duy trì sức khỏe tim mạch. Nhưng nếu bạn muốn giảm cân, lặp đi lặp lại cùng một chế độ tập luyện, cường độ, thời gian thì sẽ không có hiệu quả. Tại sao? Cơ thể bạn điều chỉnh cho khối lượng công việc hàng ngày.

Sửa chữa sai lầm này: 

Xây dựng một lịch trình tập luyện có liên quan đến các hoạt động khác nhau, mức độ khác nhau và thời gian khác nhau. Ví dụ, nếu bạn thường làm 40 phút đi bộ. Giữ cho hoạt động đó theo đúng lịch trình tập luyện của bạn hai hoặc ba ngày mỗi tuần. Nhưng như một lời thách thức, đi bộ 60-75 phút một ngày trong tuần. Trong những ngày còn lại, kết hợp việc đi xe đạp và một ngày khoảng thời gian đi bộ / chạy. Nếu bạn đủ sức khỏe cho hoạt động mạnh mẽ, thêm tập luyện HIIT. Nó đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc đốt cháy chất béo.

2. Bồi thường bằng cách ăn nhiều hơn. 

sai-lam-giam-can

Ăn nhiều hơn sau khi tập sẽ khiến bạn tăng cân

Khi bạn tập thể dục hàng ngày, bạn có khả năng trở nên đói hơn bình thường và muốn ăn nhiều hơn. Đối phó với việc đói bụng có thể là một trận chiến khó khăn. Bởi vì thường có một chút tiếng nói trong đầu của bạn nói rằng: “Tôi có thể ăn bất cứ điều gì tôi muốn bởi vì tôi đã tập luyện ngày hôm nay.”

Lý do có ý nghĩa. Nhưng nếu bạn đang cố gắng để giảm cân với tập thể dục, bạn cần phải đạt được một mức thâm hụt calo vào cuối ngày. Nếu bạn đáp ứng việc sau tập thể dục với các loại thực phẩm nhiều calo hoặc ăn quá nhiều. Bạn sẽ kết thúc thay thế tất cả các calo bạn đốt cháy. Sau đó, thêm nhiều calo vào cơ thể bạn và khả năng giảm cân của bạn sẽ biến mất. Thậm chí bạn sẽ tăng cân nhanh hơn.

Sửa chữa sai lầm này: 

Trước khi bắt đầu hoặc thay đổi chương trình tập luyện của bạn. Theo dõi lượng calo của bạn hoặc nhận được tổng số chi tiêu hàng ngày của bạn được đánh giá bởi một người chuyên nghiệp như một huấn luyện viên cá nhân hoặc chuyên gia dinh dưỡng. Khi bạn bắt đầu chương trình tập luyện của bạn chắc chắn rằng bạn chỉ làm tăng lượng thức ăn của bạn mà bạn vẫn duy trì mức thâm hụt calo vào cuối ngày. Thâm hụt 500 calo mỗi ngày hoặc 3500 calo mỗi tuần sẽ tạo kết quả trong giảm cân 0,5kg mỗi tuần. Phương pháp giảm cân bằng luyện tập sẽ không thể nhanh nên bạn cần phải kiên trì và quyết tâm

3. Luyện tập mất cân đối.

Một lịch trình tập thể dục tốt bao gồm luyện tập tim mạch (aerobic), luyện tập sức mạnh và làm việc linh hoạt (kéo dài). Chương trình tập luyện cân bằng này đảm bảo rằng cơ thể của bạn vẫn khỏe mạnh và phù hợp. Nhưng mỗi một trong ba thành phần cũng có lợi ích giảm cân. Nếu bạn lờ đi vào một hoặc hai trong số các tiêu chí trên, bạn sẽ kết thúc với một kết quả tập luyện cân xứng. Bạn sẽ không gặt hái những thành quả giảm cân của mình.

the-duc-giam-can

Cần vạch ra một chế độ tập luyện hợp lý

Sửa chữa sai lầm này: 

Hầu hết các chương trình tập luyện giảm cân bao gồm hoạt động thể chất vì vậy nó không chắc rằng tim của bạn sẽ được tập luyện. Nhưng bạn cũng nên chắc chắn rằng bạn làm 2-3 ngày tập thể lực, là tốt. Nếu thời gian là một vấn đề, làm một mạch và tập luyện khoảng thời gian ngắn hoàn toàn sức mạnh tập từ 5-10 phút bùng nổ của tim. Sau đó, kết thúc mỗi tập luyện với 10-15 phút kéo dài để bạn duy trì khớp khỏe mạnh và tránh khỏi các chấn thương.

Kickfitvietnam tổng hợp

Bài viết liên quan
Boxing tỷ đô: McGregor “sỉ nhục” đấm vào mặt Mayweather
Bài tập đốt cháy mỡ bụng hiệu quả cho dân văn phòng.
Tập KickFit phương pháp rèn luyện thể lực hiệu quả.
Tập KickFit phương pháp rèn luyện thể lực hiệu quả.
Lượt Xem : 273 Cập nhật : 19/02/2017
5 nguyên nhân khiến chị em tăng cân đột ngột
5 nguyên nhân khiến chị em tăng cân đột ngột
Lượt Xem : 219 Cập nhật : 07/01/2017
Những thực phẩm ít calo, giàu dinh dưỡng
Những thực phẩm ít calo, giàu dinh dưỡng
Lượt Xem : 205 Cập nhật : 30/06/2014

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


    Bài viết xem nhiều nhất
    Top 5 võ sĩ quyền anh nổi tiếng nhất thế giới
    Top 5 võ sĩ quyền anh nổi tiếng nhất thế giới
    Lượt Xem : 2981 Cập nhật : 05/01/2019

    Top 5 võ sĩ Boxing nổi tiếng và đáng gờm nhất thế giới gọi tên 5 cái tên bao gồm: Muhammad Ali, Joe Louis, Manny Pacquiao, Sugar Ray Robinson, Mike Tyson

    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc
    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc
    Lượt Xem : 1697 Cập nhật : 28/02/2019

    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc như: Mỹ, Trung Quốc, Israel, Triều Tiên, Nga sẽ được Kickfit Sports giới thiệu chi tiết dưới bài viết sau đây.

    Top 10 môn võ nguy hiểm nhất ngoài võ thuật phương đông
    Top 10 môn võ nguy hiểm nhất ngoài võ thuật phương đông
    Lượt Xem : 1558 Cập nhật : 22/06/2017

    Phương đông là nơi sản sinh ra các môn võ thuật có tính thực chiến.Ngoài ra, trên thế giới còn rất nhiều môn võ nguy hiểm khác mà chúng ta chưa biết đến.

    Bài viết ngẫu nhiên

    Sự Hình Thành Đầy Thú Vị Của Zumba mang tên “tai nạn nghề nghiệp”
    Sự Hình Thành Đầy Thú Vị Của Zumba mang tên “tai nạn nghề nghiệp”
    Lượt Xem : 406 Cập nhật : 15/11/2018

    Sự Hình Thành Đầy Thú Vị Của Zumba mang tên “tai nạn nghề nghiệp”. Zumba là bộ môn luôn dễ dàng lấy được sự yêu thích của người tập.

    10 cách giảm cân không cần ăn kiêng (P2)
    10 cách giảm cân không cần ăn kiêng (P2)
    Lượt Xem : 174 Cập nhật : 21/02/2014

    10 cách giảm cân không cần ăn kiêng hiệu quả(Phần 2) sẽ được Kickfit chia sẻ gồm: Ăn chậm hơn, tập trung vào bữa ăn, loại bổ sung không cần,..

    Giảm cân hiệu quả ở tuổi dậy thì
    Giảm cân hiệu quả ở tuổi dậy thì
    Lượt Xem : 181 Cập nhật : 22/02/2014

    Giảm cân hiệu quả ở tuổi dậy thì hiệu quả như: Tăng cường chất đạm, canxi, kẽm và sắt, hạn chế t thực phẩm giàu calo, kết thân với rau xanh,…Cùng khám phá ngay dưới bài viết sau

    Thân hình cò hương cũng tăng cân vùn vụt nhờ khóa học kickboxing
    Thân hình cò hương cũng tăng cân vùn vụt nhờ khóa học kickboxing
    Lượt Xem : 424 Cập nhật : 24/05/2017

    Nhờ vào các bài tập kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học, kickboxing còn hiệu quả cho việc tăng cân. Cùng kickfitvietnam lắng nghe câu chuyện của bạn nữ có thân hình cò hương thay đổi sau khi tập luyện như thế nào.

    Tập kickfit giúp cải thiện sức khỏe như thế nào?
    Tập kickfit giúp cải thiện sức khỏe như thế nào?
    Lượt Xem : 287 Cập nhật : 24/12/2016

    Kicfit là môn thể thao để tập luyện là lựa chọn hàng đầu để cải thiện sức khỏe. Kickfit là một trong số đó, là môn thể thao được nhiều người lựa chọn để cải thiện và nâng cao sức khỏe. Hãy cùng Kickfit Sport tập kickfit giúp cải thiện sức khỏe.

    Kế hoạch dinh dưỡng cho phụ nữ tuổi mãn kinh (P1)
    Kế hoạch dinh dưỡng cho phụ nữ tuổi mãn kinh (P1)
    Lượt Xem : 191 Cập nhật : 26/02/2014

    Thời kỳ mãn kinh là một giai đoạn trong cuộc sống của mỗi người mà tất cả chúng ta phải chấp nhận nó. Mãn kinh gây ra những thay đổi lớn về hóc-môn, khiến cho nhiều phụ nữ mắc phải những triệu chứng như xáo trộn giấc ngủ, đổ mồ hôi, da sưng và tâm trạng thay đổi.

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964