TẬP KICKFIT Ở TUỔI TRUNG NIÊN: TẠI SAO KHÔNG?

Khi bước vào tuổi trung niên, mọi người thường ngần ngại trong việc lựa chọn một bộ môn tập luyện. Lí do hầu hết mọi người lo sợ là vì khả năng chịu đựng cũng như sức khỏe đi xuống. Tuy nhiên, tập Kickfit ở tuổi trung niên lại mang đến lợi ích bất ngờ. Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu ngay những lợi ích bất ngờ này nhé! 

1. Những vấn đề về sức khỏe ở độ tuổi trung niên 

Ở độ tuổi trung niên tầm sau 40 tuổi, dù là phụ nữ hay đàn ông đều cảm thấy những tình trạng đi xuống ở cơ thể: khó ngủ, cơ thể chậm lại, xương khớp đi lại nhiều khó khăn. Với mỗi ngày trôi qua, nỗi lo lắng về sức khỏe sẽ còn nhiều thêm. Đối với nam giới, nữ giới sẽ có những vấn đề về sức khỏe khó tránh: 

Đối với nam giới là các bệnh liên quan đến tim mạch, gan, mỡ máu, đái tháo đường. Nguyên nhân là do khi ở độ tuổi thuận lợi, thành đạt, các mối quan hệ gặp gỡ đối tác, tiệc tùng để thể hiện tài chính. Bên cạnh đó, việc không thường xuyên vận động là tiềm ẩn cho rất nhiều căn bệnh.

tập kickfit

Khi bước vào tuổi trung niên, sức khỏe có thêm nhiều vấn đề.

Khi đến giai đoạn trung niên, phụ nữ sẽ phải đối diện với nhiều thay đổi bên trong nội tiết như nhan sắc, sức khỏe và tâm lý. Nếu không tập trung vào cơ thể, sẽ dẫn đến những vấn đề như rối loạn kinh nguyệt, tâm sinh lý, các bệnh về tim mạch và xương khớp.. Đây là thời điểm để phụ nữ giữ gìn sức khỏe và vóc dáng. 

Dù trước đây hay là sau này, để cải thiện sức khỏe hiệu quả nhất không phải là thuốc mà chính là tập luyện. Đặc biệt, việc tham gia vào các bài tập hệ tim mạch sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, săn chắc. Bên cạnh đó, lộ trình rèn luyện thể thao chuẩn sẽ giúp phụ nữ đạt được hiệu quả cho vóc dáng và da. 

2. Những lợi ích khi tập Kickfit ở tuổi trung niên 

1. Tập kickfit ở tuổi trung niên để có một hệ tim mạch khỏe mạnh

Kickfit, Boxing hay Kickboxing đã được chứng minh hiệu quả với hệ sức khỏe tim mạch. Nhờ việc vận động liên tục, cơ thể kích hoạt các nhóm cơ tham gia vào quá việc hoạt động. Nhờ đó, dù chỉ nhìn thấy đôi tay đưa ra những cú phát đấm. Nhưng thật ra bên trong cơ thể đang hoạt động suốt quá trình tập.

Nhờ đó, nhịp tim tăng để đưa máu, oxy đến từng tế bào. Nhờ đó, hệ tim mạch cải thiện rõ rệt, cải thiện các bệnh mỡ máu, mỡ nội tạng. 

tập kickfit ở tuổi trung niên

Tập kickfit ở tuổi trung niên để hệ tim mạch cải thiện.

2. Tập kickfit để kiểm soát cân nặng và vóc dáng

Với cơ chế hoạt động bằng việc đấm bốc, cơ thể sẽ vận động liên tục. Từ đó, quá trình trao đổi chất đốt cháy mỡ thừa sẽ diễn ra để có năng lượng vận động. 

Đặc biệt khi tập Kickfit, người tập sẽ đốt mỡ thừa từ phần eo, bụng vô cùng tuyệt vời. Đây là lí do mà các vận động viên Kickfit đều không béo và khỏe mạnh. 

tập kickfit

Tập kickfit để kiểm soát được cân nặng và vóc dáng.

3. Tập kickfit ở tuổi trung niên để có tinh thần đời sống tốt

Càng bước vào độ tuổi trung niên, áp lực cuộc sống luôn trực trờ sẵn. Khi tập đấm bốc, chúng ta sẽ trút bỏ được hết những gánh nặng. Thoải mái đấm, đá hết công lực. Từ đó mà tinh thần trở nên sảng khoái, năng lượng lại được nạp lại. 

Ngoài sức khỏe ở cơ bắp, sức khỏe tinh thần cũng vô cùng quan trọng. Khi tinh thần khỏe thì cuộc sống mới tốt đẹp và tràn đầy năng lượng. Tại Kickfit, mọi thứ cần phải được quyết định bằng niềm vui, sự hạnh phúc. 

4. Tập kickfit để tăng phản xạ tự vệ

Kickfit không chỉ là một bộ môn tập luyện thể thao. Đây còn là một bộ môn kết hợp với võ thuật. Khi học bộ môn này, người tập còn được học về kỹ năng phản xạ. Đây là kỹ năng rất quan trọng để bảo vệ bản thân trong tình huống đặc biệt, bất ngờ.

tập kickfit

Người trung niên tập Kickfit để tăng khả năng tự vệ.

5. Tập kickfit ở tuổi trung niên để thay đổi kết cấu làn da

Xã hội đang ngày càng phát triển với khói bụi, ánh sáng điện tử rất hại. Cơ thể sẽ nhanh chóng lão hóa sau tuổi 40. Phụ nữ trung niên dành khá nhiều thời gian cho mỹ phẩm, các loại kem. Tuy nhiên, trong da mặt lại có sẵn 2 cơ chế là cấp ẩm và phục hồi. Cấp ẩm nhờ việc đổ mồ hôi và hấp thu nước, Collagen, vitamin C.

Hầu hết do chất béo và đường, thiếu nước, làn da sẽ dễ dàng bị lão hóa. Việc tập kickfit sẽ khiến cơ thể khát nước để bộ sung. Bên cạnh đó, lại giúp cơ thể trao đổi chất, đốt cháy đường và mỡ để tạo năng lượng và các dưỡng chất cần thiết.

tập kickfit tuổi trung niên để chống lão hóa da.

Tập kickfit tuổi trung niên để chống lão hóa da.

3. Tập kickfit ở tuổi trung niên cần lưu ý điều gì?

Dù bộ môn Kickfit sẽ mang lại lợi ích tuyệt vời cho độ tuổi trung niên. Thế nhưng, những người ở tuổi trung niên khi tập cũng nên có những lưu ý sau: 

  • Giám sát sức khỏe để có lộ trình tập luyện hiệu quả 
  • Ăn nhẹ trước buổi tập khoảng 30-45 phút để ổn định đường huyết, năng lượng cho buổi tập hiệu quả 
  • Trang bị dụng cụ có chất lượng. Tại Kickfit, học viên sẽ được trang bị dụng cụ đầy đủ và chất lượng để buổi tập có hiệu quả. 
  • Tập theo sức lực của cơ thể. 
tập kickfit ở tuổi trung niên

Tập Kickfit tuổi trung niên cần những lưu ý

4. Kết luận

Kickfit là một trong những bộ môn cải thiện sức khỏe vô cùng hiệu quả, không hề có một giới hạn độ tuổi. Đặc biệt với người trung niên, bộ môn này lại mang đến những lợi ích mới mẻ. Nếu bạn đang không biết mình nên bắt đầu với bộ môn này ra sao, hãy đăng ký học và nhờ sự hướng dẫn của Huấn luyện viên để rèn luyện sức khỏe ngay hôm nay! 

Tại Kickfit Sports đang có chương trình trải nghiệm 7 ngày với bộ môn Kickfit. Tham gia ngay để được có thể trải nghiệm và được tư vấn về bộ môn này nhé.

Đăng ký để nhận ưu đãi tập thử miễn phí 7 ngày cùng HLV với bộ môn yêu thích tại đây!

Bài viết liên quan
Những lợi ích bất ngờ từ bài tập tạ với nữ giới
Inbody – Bước đầu không thể bỏ qua để cải thiện cơ thể
Những động tác cơ bản khi tập kickfit bạn cần biết
Những động tác cơ bản khi tập kickfit bạn cần biết
Lượt Xem : 692 Cập nhật : 27/02/2023
Bí quyết lựa chọn huấn luyện viên cá nhân
Bí quyết lựa chọn huấn luyện viên cá nhân
Lượt Xem : 547 Cập nhật : 26/02/2023
Gợi ý 5 bài tập chữa gù lưng cho dân tập gym
Gợi ý 5 bài tập chữa gù lưng cho dân tập gym
Lượt Xem : 516 Cập nhật : 25/02/2023

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


    Bài viết xem nhiều nhất
    Top 5 võ sĩ quyền anh nổi tiếng nhất thế giới
    Top 5 võ sĩ quyền anh nổi tiếng nhất thế giới
    Lượt Xem : 2991 Cập nhật : 05/01/2019

    Top 5 võ sĩ Boxing nổi tiếng và đáng gờm nhất thế giới gọi tên 5 cái tên bao gồm: Muhammad Ali, Joe Louis, Manny Pacquiao, Sugar Ray Robinson, Mike Tyson

    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc
    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc
    Lượt Xem : 1709 Cập nhật : 28/02/2019

    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc như: Mỹ, Trung Quốc, Israel, Triều Tiên, Nga sẽ được Kickfit Sports giới thiệu chi tiết dưới bài viết sau đây.

    Top 10 môn võ nguy hiểm nhất ngoài võ thuật phương đông
    Top 10 môn võ nguy hiểm nhất ngoài võ thuật phương đông
    Lượt Xem : 1570 Cập nhật : 22/06/2017

    Phương đông là nơi sản sinh ra các môn võ thuật có tính thực chiến.Ngoài ra, trên thế giới còn rất nhiều môn võ nguy hiểm khác mà chúng ta chưa biết đến.

    Bài viết ngẫu nhiên

    Uống sữa giúp giảm cân – ngăn ngừa tích tụ chất béo
    Uống sữa giúp giảm cân – ngăn ngừa tích tụ chất béo
    Lượt Xem : 206 Cập nhật : 16/01/2016

    Theo nhiều nhà nghiên cứu khẳng định: uống sữa giúp giảm cân. Uống một ly sữa mỗi ngày có thể ngăn ngừa việc tích tụ chất béo và tiêu hao khoảng 32g lượng mỡ trong cơ thể.

    CÁC LỢI ÍCH CỦA VIỆC TẬP BOXING TRONG SỨC KHỎE CON NGƯỜI
    CÁC LỢI ÍCH CỦA VIỆC TẬP BOXING TRONG SỨC KHỎE CON NGƯỜI
    Lượt Xem : 349 Cập nhật : 18/12/2019

    Bạn đến với boxing không chỉ vì đam mê yêu thích, mà có có vô vàm nhiều các lợi ích của việc tập boxing đem lại. Cùng kickfit khám phá nhé.

    Lợi ích của Kickfit với người cao tuổi
    Lợi ích của Kickfit với người cao tuổi
    Lượt Xem : 301 Cập nhật : 24/02/2014

    Những người trên 50 tuổi thường đi bộ hay thể dục nhẹ nhàng. Cùng Kickfit Sports khám phá lợi ích của Kickfit với người cao tuổi nhé.

    Ăn gì để giúp tăng chiều cao ở tuổi dậy thì?
    Ăn gì để giúp tăng chiều cao ở tuổi dậy thì?
    Lượt Xem : 191 Cập nhật : 06/02/2014

    Dậy thì là lúc cơ thể có thêm sự hoạt động của hormon sinh dục, kích thích sự tăng trưởng chiều cao, cơ bắp, phát triển các cơ quan sinh dục phụ. Do đó, trẻ cần có một chế độ dinh dưỡng thật tốt để tăng chiều cao ở tuổi dậy thì.

    Những sai lầm điển hình của phái nữ khi tập gym
    Những sai lầm điển hình của phái nữ khi tập gym
    Lượt Xem : 186 Cập nhật : 10/02/2023

    Gym là bộ môn ngày càng được nhiều bạn nữ quan tâm và ưa chuộng. Tập gym không chỉ rèn luyện sức khỏe mà còn giúp cải thiện vóc dáng, siết mỡ vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, phái nữ khi tập gym thường có nhiều lầm tưởng về bộ môn này, từ đó việc […]

    Bí quyết giảm cân cho người cao tuổi
    Bí quyết giảm cân cho người cao tuổi
    Lượt Xem : 199 Cập nhật : 24/02/2014

    Đối với người già thì tình trạng béo phì là hoàn toàn không tốt, bởi nó dẫn tới nhiều bệnh tật nguy hiểm. Việc giảm cân cho người già là vô cùng cần thiết và giảm cân cho người cao tuổi thế nào để thực sự khoa học và đảm bảo sức khỏe cho tuổi già.

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964