Nên tập yoga bao lâu để có hiệu quả: Tăng chiều cao, giảm mỡ

Khi chúng ta lên mục tiêu tập luyện, điều chúng ta mong muốn là làm sao để tập luyện có hiệu quả nhanh nhất. Với bộ môn yoga, tập yoga bao lâu thì tăng chiều cao, giảm mỡ là câu hỏi luôn thường trực với những người đang trên đường luyện tập cải thiện vóc dáng. Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu phương pháp tập luyện yoga khoa học nhất để sớm có hiệu quả qua bài viết nhé! 

Yoga là một bộ môn tập luyện kết hợp giữa cơ thể và tâm trí. Yoga mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần của người tập. Để biết được tập yoga bao lâu có hiệu quả, chúng ta cần biết được những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả tập Yoga.

tập yoga bao lâu thì hiệu quả

Để tập yoga hiệu quả cần nhiều yếu tố.

1. Các yếu tố ảnh hưởng để biết tập yoga bao lâu là hiệu quả

Để tập yoga thực sự có hiệu quả, cần phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Cũng như để cây lớn khỏe, không chỉ tưới nước mà cần có ánh sáng, môi trường, đất, không khí,.. Vậy thì, đó là những yếu tố sau đây:

1. Chế độ ăn uống 

Chúng ta đều biết, chế độ ăn uống là yếu tố then chốn để tập luyện có hiệu quả. Nếu bạn muốn tăng chiều cao hiệu quả, hãy lên chế độ dinh dưỡng đầy đủ dưỡng chất. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn giảm cân, hãy xây dựng thực đơn ít tinh bột, chất béo và nhiều đạm để giảm lượng mỡ thừa tích tụ hiệu quả.

bo-giup-giam-mo

Chế độ dinh dưỡng cũng vô cùng quan trọng.

2. Trường phái tập luyện 

Trong yoga có nhiều trường phái khác nhau. Mỗi trường phái sẽ có những mục đích nhất định cho người tập. Tập yoga bao lâu có hiệu quả thì còn tùy thuộc vào trường phái yoga bạn lựa chọn. Chính điều này ảnh hưởng đến thời gian luyện tập hiệu quả. Vì vậy, hãy lựa chọn trường phái phù hợp và ăn uống hợp lí bạn nhé.

3. Giai đoạn tập luyện 

Theo các chuyên gia giảng dạy Yoga, một buổi yoga hoàn hảo và hiệu quả cần có đủ giai đoạn sau:

  • Ngồi thiền: giúp tâm trí tĩnh lặng và thư giãn 
  • Khởi động: giúp cơ xương linh hoạt, dẻo dai hơn, tăng hiệu quả tập yoga tốt nhất
  • Bắt đầu các tư thế: Đây là phần chính của buổi tập yoga 
  • Xoa bóp: giúp máu lưu thông tốt đồng thời giảm căng cứng cơ bắp
  • Thư giãn: giúp cơ thể cảm thấy thoải mái, thư giãn 
Tập yoga bao lâu

Tập yoga bao lâu hiệu quả thì còn phụ thuộc vào giai đoạn.

4. Cường độ tập luyện

Cường độ tập luyện là bước quyết định hiệu quả cho yoga. Bộ môn không yêu cầu người tập phải nhanh nhẹn, mạnh mẽ nhưng cũng phải thật kiên nhẫn, tập trung và đều đặn. 

Đặc biệt, cần phải hít thở đúng khi tập luyện và đúng kỹ thuật. Hãy cố gắng duy trì đều đặn tối thiểu 3 buổi một tuần bạn nhé. Các chuyên gia khuyên rằng một buổi tập nên diễn ra 1 tiếng. Kết quả sẽ sớm đến ngay thôi!

tập yoga bao lâu

Cường độ tập luyện cũng vô cùng quan trọng.

2. Tập yoga bao lâu là hiệu quả?

Để biết được tập yoga bao lâu có hiệu quả thì còn phụ thuộc vào việc bạn thực hiện những yếu tố ảnh hưởng trên như thế nào. Hầu như không có câu trả lời chính xác cho từng đối tượng cụ thể. Tuy nhiên, theo khảo sát thực tế cho rằng: 

  • Có người tập yoga trong 1 tháng mới cảm nhận được sự thay đổi trong cơ thể như: tăng cường sức đề kháng, tinh thần thoải mái. 
  • Tuy nhiên, có người phải tập yoga 3 tháng mới thấy được những thay đổi trong cơ thể: phát triển chiều cao, giảm mỡ, thân hình thon gọn hơn, sắc nét hơn.
  • Sau 6 tháng – 1 năm, những thay đổi trong dáng vóc mới đẹp lên trông thấy.

Đặc biệt, bạn phải chú ý để chế độ dinh dưỡng kết hợp với việc tập luyện đúng cách thì mới có hiệu quả tích cực từ bộ môn này. 

Yoga đòi hỏi người tập phải kiên trì, sẽ rất khó để cảm nhận sự thay đổi nhưng chỉ trong vòng 2-4 tuần sẽ có sự thay đổi rõ rệt.

tập yoga bao lâu là hiệu quả

Tập yoga bao lâu là hiệu quả?

3. Tập yoga bao lâu hiệu quả còn tùy vào bí quyết và những lưu ý

1. Những lưu ý 

Các HLV Yoga cho rằng, khi tập luyện yoga đều đặn và thường xuyên sẽ rất tốt cho cơ thể. Thế nhưng, chúng ta cần lưu ý những điều sau đây khi tập: 

  • Lựa chọn không gian tập phù hợp: Nên lựa chọn các địa chỉ phòng tập sạch sẽ, không gian đẹp, yên tĩnh 
    • Chọn thời gian tập lý tưởng: Thời gian tập luyện tốt rất sẽ là lúc sáng sớm và buổi tối trước khi ngủ. Đây là thời điểm để cảm thấy thoải mái và dễ chịu nhất.
  • Lựa chọn trang phục phù hợp: Các bạn nên chọn bộ quần áo thoải mái nhưng gọn gàng, có thể hơi bó sát, độ đàn hồi và thấm hút mò hôi hiệu quả. 
  • Cảm nhận cơ thể của mình: Trong quá trình tập luyện, bạn cần lắng nghe cơ thể. Hãy cảm nhận được mình muốn gì và cần gì
  • Uống đủ nước: Hãy uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể luôn tràn đầy sức sống
  • Học cách điều hòa nhịp thở: Nhịp thở đều đặn cùng với các động tác yoga hài hòa sẽ giúp cơ thế cảm nhận được sự thay đổi tích cực. 
  • Chọn loại thảm yoga tốt: Nếu bạn tập luyện các tư thế yoga cân bằng thì nên chọn mẫu thảm chống trơn trượt tốt. Các mẫu thảm yoga dày sẽ phù hợp với các động tác nâng cao hơn. 
những lưu ý

Những lưu ý khi tập yoga

2. Bí quyết để tập yoga hiệu quả 

Có thể nói, tập yoga bao lâu mới có kết quả thì còn phụ thuộc vào việc bạn thực hiện như thế nào. Dù bạn có lên kế hoạch như thế nào thì cũng cần phải có phương pháp tập chuẩn và kiên trì mới đạt được kết quả. Đây là những bí quyết được tổng hợp lại từ các giáo viên yoga lâu năm: 

  • Xác định mục tiêu tập yoga
  • Tập tại các trung tâm chất lượng
  • Tăng dần độ khó cho bài tập 
  • Kiên trì tập luyện
  • Có chế độ ăn phù hợp 
tập yoga

Bí quyết để tập yoga hiệu quả.

4. Kết luận

Như vậy là chúng ta đã nắm được những điều quan trọng để tập yoga có hiệu quả sớm nhất. Hy vọng Kickfit Sports đã chia sẻ cho bạn một bài viết hữu ích và phù hợp. Tập yoga bao lâu có hiệu quả không quan trọng, điều quan trọng là hãy giữ vững thói quen tập luyện và phong độ càng lâu càng tốt nhé. Nếu bạn muốn tìm một lớp tập yoga được học và tập luyện bài bản, trải nghiệm học yoga miễn phí 7 ngày tại Kickfit Sports dưới đây!

Hệ thống phòng tập tại Kickfit Sports trang bị cơ sở vật chất hiện đại. Hơn hết, đội ngũ huấn luyện viên tận tâm, xây dựng lộ trình tập luyện chi tiết. Đặc biệt là lịch tập bám sát phù hợp với từng học viên. Với đầy đủ khóa học chuyên sâu cùng rất nhiều bộ môn tập luyện khác để xây dựng vóc dáng, Kickfit Sports mong muốn trở thành điểm đến lý tưởng cho các bạn đang băn khoăn tìm một phòng tập phù hợp và tiện ích. 

Đăng ký để nhận ưu đãi tập thử miễn phí 7 ngày cùng HLV với bộ môn bạn yêu thích tại đây!

Bài viết liên quan
Những lợi ích bất ngờ từ bài tập tạ với nữ giới
Inbody – Bước đầu không thể bỏ qua để cải thiện cơ thể
Liệu ăn đêm có thực sự gây tăng cân?
Liệu ăn đêm có thực sự gây tăng cân?
Lượt Xem : 468 Cập nhật : 28/02/2023
Những động tác cơ bản khi tập kickfit bạn cần biết
Những động tác cơ bản khi tập kickfit bạn cần biết
Lượt Xem : 691 Cập nhật : 27/02/2023
Bí quyết lựa chọn huấn luyện viên cá nhân
Bí quyết lựa chọn huấn luyện viên cá nhân
Lượt Xem : 547 Cập nhật : 26/02/2023

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


    Bài viết xem nhiều nhất
    Top 5 võ sĩ quyền anh nổi tiếng nhất thế giới
    Top 5 võ sĩ quyền anh nổi tiếng nhất thế giới
    Lượt Xem : 2991 Cập nhật : 05/01/2019

    Top 5 võ sĩ Boxing nổi tiếng và đáng gờm nhất thế giới gọi tên 5 cái tên bao gồm: Muhammad Ali, Joe Louis, Manny Pacquiao, Sugar Ray Robinson, Mike Tyson

    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc
    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc
    Lượt Xem : 1709 Cập nhật : 28/02/2019

    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc như: Mỹ, Trung Quốc, Israel, Triều Tiên, Nga sẽ được Kickfit Sports giới thiệu chi tiết dưới bài viết sau đây.

    Top 10 môn võ nguy hiểm nhất ngoài võ thuật phương đông
    Top 10 môn võ nguy hiểm nhất ngoài võ thuật phương đông
    Lượt Xem : 1570 Cập nhật : 22/06/2017

    Phương đông là nơi sản sinh ra các môn võ thuật có tính thực chiến.Ngoài ra, trên thế giới còn rất nhiều môn võ nguy hiểm khác mà chúng ta chưa biết đến.

    Bài viết ngẫu nhiên

    Uống Whey như thế nào để đạt hiệu quả tập luyện?
    Uống Whey như thế nào để đạt hiệu quả tập luyện?
    Lượt Xem : 282 Cập nhật : 24/02/2023

    Đối với dân tập thể hình, Whey đã trở thành một người bạn đồng hành không thể thiếu. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc liệu sử dụng Whey thế nào cho hợp lý. Mỗi người sẽ có những mục tiêu tập luyện khác nhau. Tùy vào từng mục tiêu cần tiêu thụ Whey sao cho […]

    Những điều cần lưu ý khi giảm cân
    Những điều cần lưu ý khi giảm cân
    Lượt Xem : 212 Cập nhật : 24/02/2014

    Những điều lưu ý khi giảm cân mà Kickfitvietnam cung cấp sau đây sẽ giúp bạn  giảm cân hiệu quả, tránh được bệnh đau tim, hoặc các vấn đề về sức khỏe ảnh hưởng không tốt khi giảm cân không đúng cách.

    9 động tác nâng cao trui rèn cơ tay phát triển cuồn cuộn
    9 động tác nâng cao trui rèn cơ tay phát triển cuồn cuộn
    Lượt Xem : 282 Cập nhật : 13/11/2016

    Một cơ tay phát triển hoàn hảo, bạn rất cần tập luyện chuyên cần và thực hiện đa dạng các động tác cho cả cơ tay trước và cơ tay sau. 9 động tác nâng cao sau đây sẽ cho bạn một menu tập luyện hiệu quả để cơ tay được trui rèn cơ tay phát triển cuồn cuộn.

    Boxing – Những lợi ích không ngờ của việc đấm bao cát
    Boxing – Những lợi ích không ngờ của việc đấm bao cát
    Lượt Xem : 247 Cập nhật : 07/06/2017

    Boxing là môn thể thao cá tính mạnh mẽ với nhiều lợi ích có lợi cho sức khỏe và vóc dáng. Cùng kickfitvietnam đi tìm hiểu lợi ích không ngờ của việc đấm bao cát trong tập luyện boxing.

    Thực phẩm giảm cân mùa đông không khó với các loại rau dễ tìm
    Thực phẩm giảm cân mùa đông không khó với các loại rau dễ tìm
    Lượt Xem : 179 Cập nhật : 29/12/2016

    Rất nhiều người nhịn ăn để giảm cân nhưng thực tế để giảm cân bạn cần kết hợp tập luyện với chế độ dinh dưỡng hợp lý. Hãy tích cực ăn 5 loại thực phẩm dưới đây để giảm cân nhanh chóng và hiệu quả.

    HLV Lê Đức Thuận: “Sự hài lòng của học viên là niềm dự của tôi”
    HLV Lê Đức Thuận: “Sự hài lòng của học viên là niềm dự của tôi”
    Lượt Xem : 376 Cập nhật : 28/09/2017

    Tập luyện với HLV Lê Đức Thuận là một quá trình đòi hỏi sự kiên trì, tập trung và nghiêm túc, hết mình. Cùng tìm hiểu chi tiết dưới đây.

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964