Dinh dưỡng tốt nhất cho con gái tuổi dậy thì (P2)

Cơ thể bạn gái đến tuổi dậy thì cần rất nhiều chất, một mặt giúp cơ thể tồn tại. Mặt khác giúp cho sự phát triển của cơ thể được cân đối. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được những chất cần thiết để vừa đảm bảo sức khoẻ. Vừa giữ được vẻ đẹp duyên dáng của người thiếu nữ. Dưới đây là một số lời khuyên của các chuyên gia về dinh dưỡng về dinh dưỡng tốt nhất cho con gái tuổi dậy thì.

Tổng hợp những dinh dưỡng tốt nhất cho tuổi dậy thì

dinh-duong-tot-nhat

Dinh dưỡng cho tuổi dậy thì

Dinh dưỡng tốt nhất là canxi

– Canxi được cơ thể hấp thụ trong suốt thời thiếu niên đều tham gia vào việc hình thành khung xương, sau thời gian này là quá muộn. Sự hấp thu canxi trong thời kỳ tuổi trẻ không đủ sẽ dẫn đến bệnh loãng xương sau này. Cách phòng tránh duy nhất là hình thành tốt khung xương ở tuổi thiếu niên với lượng thức ăn có đủ 1.200mg canxi mỗi ngày bằng các sản phẩm giàu canxi như sữa, tôm, cua, ốc hến, canh xương … và một số loại thực phẩm cung cấp có hàm lượng canxi cao như bánh quy, …

Dinh dưỡng Lipit

Cơ thể cần có một lượng mỡ nhất định, nó có tác dụng điều hòa chức năng sinh dục của nữ giới. Lượng mỡ nhiều hay ít sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chu kỳ kinh nguyệt và sự trao đổi hoóc môn trong cơ thể. Nếu lượng mỡ trong cơ thể giảm đi 1/3, bạn gái dễ bị mắc bệnh não.

Ðặc biệt đối với thiếu nữ đang độ tuổi lớn, bộ não cần đầy đủ chất để phát triển với một lượng máu, ôxy, glucô nhiều hơn so với người lớn. Hơn nữa, đối với thiếu nữ, chức năng hoạt động của buồng trứng phát triển chưa hoàn thiện, nên nếu không đủ lượng mỡ cần thiết, rất dễ dẫn đến tắc kinh, hoặc thời gian tắc kinh kéo dài, ảnh hưởng không tốt đến bộ máy sinh dục, ngoài ra còn có thể ảnh hưởng đến “kích cỡ” của ngực, làm giảm những đường cong gợi cảm, hấp dẫn ở bạn gái.

dinh-duong-tot-nhat

Nạp đầy đủ các chất lipit

– Dinh dưỡng tốt nhất là một số loại vitamin 

dinh duong cho con gai tuoi day thi

Vitamin vô cùng quan trọng

Vitamin A rất có lợi cho cơ thể của bạn, nó có tác dụng làm cho da mịn màng, khỏe mạnh. Ðể cung cấp vitamin A cho cơ thể bạn nên chọn những loại đồ ăn như gan, cá, sữa, đậu phụ, trứng. Vitamin nhóm B có tác dụng làm da mềm mại. Vitamin B1 có nhiều trong các loại đậu quả, ngũ cốc. Bạn gái nên ăn nhiều hoa quả, cà rốt, lạc, vừng, dầu cá. Nếu bạn có mồ hôi dầu, nên ít ăn các loại thực phẩm nhiều chất mỡ. Mà nên chú ý tới các loại rau tươi và hoa quả. Nếu da của bạn khô, thì nên ăn nhiều đậu tương, cà rốt.

Chế độ ăn uống liên quan mật thiết với sức khoẻ và vẻ đẹp của bạn gái. Ở tuổi dậy thì, cơ thể bạn gái cần có đầy đủ chất dinh dưỡng. Vì vậy hàng ngày bạn nên chọn những thức ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao để cơ thể khỏe mạnh. Ngoài chế độ dinh dưỡng hợp lý, bạn gái cần thường xuyên luyện tập thể thao để cơ thể luôn được khỏe mạnh, tránh những mệt mỏi. Đó cũng là phương pháp tốt nhất để phát triển toàn diện hơn về thể chất. Mang lại niềm vui về tinh thần khi bắt đầu bước sang một giai đoạn phát triển mới.

Tổng hợp

Bài viết liên quan
Boxing tỷ đô: McGregor “sỉ nhục” đấm vào mặt Mayweather
Bài tập đốt cháy mỡ bụng hiệu quả cho dân văn phòng.
Tập KickFit phương pháp rèn luyện thể lực hiệu quả.
Tập KickFit phương pháp rèn luyện thể lực hiệu quả.
Lượt Xem : 273 Cập nhật : 19/02/2017
5 nguyên nhân khiến chị em tăng cân đột ngột
5 nguyên nhân khiến chị em tăng cân đột ngột
Lượt Xem : 219 Cập nhật : 07/01/2017
Những thực phẩm ít calo, giàu dinh dưỡng
Những thực phẩm ít calo, giàu dinh dưỡng
Lượt Xem : 205 Cập nhật : 30/06/2014

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


    Bài viết xem nhiều nhất
    Top 5 võ sĩ quyền anh nổi tiếng nhất thế giới
    Top 5 võ sĩ quyền anh nổi tiếng nhất thế giới
    Lượt Xem : 2981 Cập nhật : 05/01/2019

    Top 5 võ sĩ Boxing nổi tiếng và đáng gờm nhất thế giới gọi tên 5 cái tên bao gồm: Muhammad Ali, Joe Louis, Manny Pacquiao, Sugar Ray Robinson, Mike Tyson

    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc
    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc
    Lượt Xem : 1697 Cập nhật : 28/02/2019

    Những môn võ được sử dụng trong quân đội các cường quốc như: Mỹ, Trung Quốc, Israel, Triều Tiên, Nga sẽ được Kickfit Sports giới thiệu chi tiết dưới bài viết sau đây.

    Top 10 môn võ nguy hiểm nhất ngoài võ thuật phương đông
    Top 10 môn võ nguy hiểm nhất ngoài võ thuật phương đông
    Lượt Xem : 1558 Cập nhật : 22/06/2017

    Phương đông là nơi sản sinh ra các môn võ thuật có tính thực chiến.Ngoài ra, trên thế giới còn rất nhiều môn võ nguy hiểm khác mà chúng ta chưa biết đến.

    Bài viết ngẫu nhiên

    7 lý do người cao tuổi nên tập yoga
    7 lý do người cao tuổi nên tập yoga
    Lượt Xem : 371 Cập nhật : 09/02/2023

    Yoga là bộ môn tuyệt vời ở chỗ chúng phù hợp với mọi đối tượng ở bất kỳ độ tuổi nào. Đối với bộ môn này, những người trẻ sẽ được khuyến khích tập luyện rất nhiều. Bên cạnh đó, người cao tuổi cũng cần được khuyến khích như vậy. Người cao tuổi nên tập […]

    ZUMBA – Tập đúng cách như thế nào?
    ZUMBA – Tập đúng cách như thế nào?
    Lượt Xem : 499 Cập nhật : 04/07/2017

    Zumba là phương pháp giảm cân hiệu quả được chị em trên toàn thế giới yêu thích. Bạn đã biết tập zumba thế nào là đúng cách chưa?

    Vitamin nào giúp bạn tăng cân hiệu quả và nhanh chóng?
    Vitamin nào giúp bạn tăng cân hiệu quả và nhanh chóng?
    Lượt Xem : 251 Cập nhật : 21/02/2014

    Để có thể tăng cân hiệu quả đòi hỏi bạn cần đảm bảo các dưỡng chất đầy đủ cho cơ thể. Bạn thường chỉ quan tâm đến chất béo, lượng tinh bột, bạn có thực sự hiểu rõ về tầm quan trọng của vitamin trong việc tăng cân? Vậy những loại vitamin nào giúp bạn tăng cân hiệu quả? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu nhé!

    Yoga là gì?
    Yoga là gì?
    Lượt Xem : 216 Cập nhật : 05/07/2017

    Nói đến Yoga thì chúng ta thường nghĩ ngay đến các bài tập phổ biến như : thiền, các động tác đòi hỏi sự khéo léo mới làm được. Nhưng không chỉ đơn giản như vậy, Yoga là một bộ môn thể thao nhẹ nhàng, đòi hỏi người luyện tập phải có tính kiên nhẫn, kiên trì trong từng bài tập. Hãy cùng kickfit-sports.com tìm hiểu sâu hơn về Yoga bạn nhé.

    Khâu Ni công chúa – Nữ Thần dưới trướng cờ Hai Bà Trưng
    Khâu Ni công chúa – Nữ Thần dưới trướng cờ Hai Bà Trưng
    Lượt Xem : 325 Cập nhật : 10/11/2016

    Trong số các tướng lĩnh của Hai Bà Trưng, có một nữ tướng rất đặc biệt, đó là Nàng A – vị nữ tướng vốn xuất thân là một nhà tu hành theo Phật giáo. Hãy cùng tìm hiểu về nữ tướng sĩ này với Kickfit Sports.

    Diễn viên Công Lý múa võ điêu luyện trong phim hài Tết 2017
    Diễn viên Công Lý múa võ điêu luyện trong phim hài Tết 2017
    Lượt Xem : 192 Cập nhật : 12/11/2016

    Diễn viên hài Công Lý sẽ có dịp phô diễn võ thuật trong bộ phim hài ra mắt vào dịp Tết 2017 có tên Ván cờ vồ 4 – Bí tịch thất truyền. Cùng đón chờ màn lột xác của diễn viên Công Lý trong bộ phim này.

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964